(คลิป) สถาบันพระปกเกล้า จัดโครงการสื่อมวลชนสัญจร ภาคเหนือ นำสื่อมวลชนชมโรงเรียนพลเมืองรักษ์น้ำแม่ข่า จังหวัดเชียงใหม่

สถาบันพระปกเกล้า จัดโครงการสื่อมวลชนสัญจร ภาคเหนือ นำสื่อมวลชนชมโรงเรียนพลเมืองรักษ์น้ำแม่ข่า จังหวัดเชียงใหม่

สถาบันพระปกเกล้า นำสื่อมวลชนทุกแขนง ขึ้นเหนือโดยเริ่มที่จังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่พบปะเครือข่ายภาคประชาชนสู่การบูรณาการ โดยมีเครือข่ายหลายภาคส่วนเข้าร่วมทำกิจกรรม จากนั้นได้เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมเยือนศึกษาดูงานในโครงการเครือข่ายแกนนำอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (โรงเรียนพลเมืองรักษ์น้ำแม่ข่า) จังหวัดเชียงใหม่ ที่ วัดเทพนิมิตร ต.ป่าแดด อ.เมือง เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่มีคลองแม่ข่าไหลผ่านด้านหน้าวัด โดยได้รับเกียรติจาก นายวิทวัส ชัยภาคภูมิ รองเลขาธิการ สถาบันพระปกเกล้า ร่วมในกิจกรรม พร้อมทั้งร่วมลงพื้นที่ดูงานในจุดต่างๆ โดยมี ผศ.ดร.วสันต์ จอมภัคดี และคณะฯ ร่วมให้ข้อมูลในการร่วมกันแก้ปัญหาคลองแม่ข่า ซึ่งเทศบาลตำบล ป่าแดด นั้นได้รับรางวัล “พระปกเกล้า ปี 2560” รางวัลแห่งความภาคภูมิใจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความเป็นเลิศ “ด้านการเสริมสร้างเครือข่าย รัฐ เอกชน และประชาสังคม”
นอกจากนั้นภายในงานยังได้ร่วมรับมอบ เครื่องเติมอากาศคลองแม่ข่า จาก วิทยาลัยเทคโนโลยี โปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่ โดย อาจารย์ ประสิทธิ์ ชูดวง รองผู้อำนวยการ เป็นตัวแทนในการส่งมอบให้แก่โครงการ และยังกล่าวว่า จะพัฒนาเครื่องเติมอากาศอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมให้คลองแม่ข่ามีคุณภาพน้ำที่ดีต่อไป
ด้านนายวิทวัส ชัยภาคภูมิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า กล่าวว่าโครงการสื่อมวลชนสัญจรในครั้งนี้ได้จัดเป็นครั้งแรกโดยแนวคิดเนื่องจากโครงการพัฒนาการเมืองมาแล้วกว่า 49 จังหวัด เป็นเวลา 10 ปีเต็ม โดยส่วนนี้ได้เลือกศูนย์ที่มีความเข้มแข็งในพื้นที่ให้สื่อมวลชนได้เห็นภาพการทำงาน ได้เข้าใจถึงการสร้างความเข้มแข็งได้อย่างแท้จริงเป็นโครงการนำร่อง และต่อไปในอนาคตนั้นก็จะมีโครงการแบบนี้อีกเรื่อยๆ โดยการพัมนาศูนย์ต่างๆ เมื่อมีความชัดเจน ก็จะนำสื่อมวลชนเข้ามาลงพื้นที่เพื่อช่วยในการขับเคลื่อนกระบวนการต่างๆของศูนย์ โดยแนวคิดนี้จะทำต่อเนื่องไปในทุกๆปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น