จัดระเบียบครั้งใหญ่ สายไฟเมืองสามหมอก เจ้าไหนไม่ได้รับอนุญาต เจอรื้อหมด!

เมื่อวันที่ผ่านมา ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดแม่ฮ่องสอน บ้านชานเมือง ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดโครงการจัดระเบียบสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดแม่ฮ่องสอนการไฟฟ้า จัดระเบียบสายสื่อสารในเขตเทศบาลเมืองกว่า 5 กม.บนเสาไฟกว่า 186 ต้น สายสื่อสารที่ไม่ได้รับอนุญาต จะถูกรื้อทิ้งหมด เพื่อให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและปลอดภัย
นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของสายสื่อสารที่ผ่านมา สามารถแก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง ยังไม่เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมเท่าที่ควร ยังคงมีสายสื่อสารโทรคมนาคมของหน่วยงานภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ เช่น สายเคเบิ้ล สายโทรศัพท์ และสารสื่อสารอื่น ๆ ยังคงมีการพาดผ่านเสาไฟฟ้าในเขตตัวเมืองอย่างไม่เป็นระเบียบ บางสายหลุดห้วยลงมา ที่ผ่านมา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เข้ามาแก้ปัญหาหลากหลายวิธี โดยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการนำสายลงใต้ดินและการแก้ไขปัญหาสายบนเสา แต่การนำสายลงใต้ดินใช้งบประมาณสูง
จึงได้ได้เพียงพื้นที่สำคัญบางส่วนเท่านั้น การไฟฟ้าจึงได้จัดทำแผนปฏิบัติการจัดระเบียบและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานเจ้าของสายสื่อสารเข้ามาร่วมจัดระเบียบสายของตนเอง มุ่งเน้นการรื้อถอนสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมที่ไม่ได้ใช้งาน และที่ไม่ได้รับอนุญาตออกจากเสาไฟฟ้าในเส้นทางสำคัญหรือเส้นทางวิกฤตที่ได้รับการพิจารณาจากจังหวัดในทุกอำเภอของจังหวัดแม่ฮ่องสอน สำหรับในพื้นที่ของอำเภอเมือง จะดำเนินการ 2 เส้นทาง ระยะทาง 5.30 กิโลเมตร ที่มีสายสื่อสารพาดผ่านเสาไฟฟ้า จำนวน 186 ต้น
ตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้าเขตเทศบางเมืองแม่ฮ่องสอน ทิศเหนือ ถึงสี่แยกถนนปางล้อนิคม ระยะทาง 1.3 กิโลเมตร และตั้งแต่หน้าเรือนจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ถึงหน้าวัดก้ำก่อ ระยะทาง 4 กิโลเมตร เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงามในสายตาของประชาชนและนักท่องเที่ยว และให้เกิดความปลอดภัยต่อการสัญจรไปมาของยานพาหนะและประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น