มั่นใจ ชม. เมืองที่โตเร็วที่สุดในไทย

มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ เข้าพบ รองพ่อเมืองเชียงใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการเดินทางมาศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเล็งเห็นว่าเชียงใหม่เป็นหนึ่งในเมืองที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีการเติบโตด้านเศรษฐกิจ เป็นเมืองแห่งมรดกวัฒนธรรม สำหรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ พร้อมขับเคลื่อนเมืองเชียงใหม่ให้เป็น Mice City
เมื่อวันที่ผ่านมา นักศึกษาปริญญาโทด้านรัฐประศาสนศาสน์ วิทยาลัยนโยบายสาธารณะลีกวนยู มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ จำนวน 54 คน นำโดย ผศ.ดร.เลิง ชิง ผู้อำนวยการร่วมของสถาบันนโยบายน้ำ เข้าพบปะ นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหารือแนวทางเกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่
นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วิทยาลัยนโยบายสาธารณะลีกวนยู มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ ได้นำคณะเดินทางมาศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเล็งเห็นว่าจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหนึ่งในเมืองที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้หัวข้อ “จินตนาการใหม่ เพื่อเมืองเชียงใหม่” (Re – Imagining of Chiang Mai) ซึ่งมีแนวคิดริเริ่มเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในด้านการจัดการน้ำ และมีความพร้อมในการรับมือการเปลี่ยนแปลงของคุณภาพชีวิตของชุมชนเมืองให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน
รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองที่มีการเติบโตด้านเศรษฐกิจ ด้านธุรกิจ มีอนาคตไกล เป็นเมืองแห่งมรดกวัฒนธรรม สำหรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ มีศักยภาพในทุกมุมมอง คือ อุตสาหกรรม กลุ่มธุรกิจการจัดการประชุม และนิทรรศการ หรือ Mice ย่อมาจากกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการประชุม (Meeting) การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Incentive) การประชุมนานาชาติ (Conference) การจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ (Exibition) พร้อมทั้งขับเคลื่อนเมืองเชียงใหม่ให้เป็น Mice City โดยครอบคลุมทั้งภาครัฐและเอกชนในแต่ละพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น