(คลิป) เชียงใหม่ เปิดแถลงข่าว การประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2561

เชียงใหม่ เปิดแถลงข่าวการ ประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2561 “ประกายแห่งล้านนา  ความงามคู่แผ่นดิน” ปีที่ 85 ซึ่งเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการจัดงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2561 เพื่อเฟ้นหาสาวงามทรงคุณค่า ทำหน้าที่ทูตทางวัฒนธรรม เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม และส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ธ.ค.60 นายกฤษณ์ ธนาวณิช รอง ผวจ.เชียงใหม่ และ นายไพรัช ใหม่ชมพู รองนายก อบจ.เชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ.2561 ในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2561 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ โดยภายในงานมีการเปิดตัวผู้เข้าประกวดและชุดแต่งกาย สำหรับผู้เข้าประกวดนางสาวเชียงใหม่ โดยมี อบจ.เชียง    ใหม่ ได้ให้การสนับสนุน จ.เชียงใหม่ ในการจัดประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประปี 2561 “ประกายแห่งล้านนาความงามคู่แผ่นดิน” ปีที่ 85 โดยเปิดรับสมัครมาตั้งแต่วันที่ 1 – 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา และในวันที่ 16 – 18 ธ.ค.นี้ จะมีการเก็บตัวและถ่ายทำ VTR และจะประกวดนางสาวเชียงใหม่ จากผู้เข้าประกวดทั้งหมด 40 คน คัดเลือกรอบแรกในวันที่ 3 ม.ค.จำนวน 30 คน รอบที่สองในวันที่ 4 ม.ค.จำนวน 20 คน และรอบตัดสินในวันที่ 6 ม.ค.จำนวน 5 คนสุดท้าย

โดยผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ จะได้รับมงกุฎเพชร สายสะพายและถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท รองฯ อันดับ 1 จำนวน 1 ตำแหน่ง และรองอันดับ 2 จำนวน 3 ตำแหน่ง ทั้งนี้ยังมีขวัญใจสื่อมวลชน 1 ตำแหน่ง และขวัญใจมหาชน 3 ตำแหน่ง เพื่อทำหน้าที่ทูตทางวัฒนธรรม เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม และส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ ตลอดระยะเวลา 1 ปีสำหรับ การจัดงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2561 จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ภายใต้แนวคิด “สืบสานเกษตรทฤษฎีใหม่ สู่เกษตรวิชญา ภายใต้พระบารมี ประชาอยู่ดี มีสุข” และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ เชิงศิลปวัฒนธรรมประเพณี และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมล้านนาและชาติพันธุ์

โดยการเน้นให้เยาวชนมีส่วนร่วม ภายใต้แนวคิดนาฏศิลป์ถิ่นล้านนา และนาฏศิลป์ชาติพันธุ์ งามคุณค่าแห่งแผ่นดิน และคีตดนตรีล้านนา ที่จะสร้างสีสันให้งานฤดูหนาวในปีนี้ ให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น อาทิ ฟ้อนสาวไหม ฟ้อนเทียน ระบำเก็บใบชา ฟ้อนไต การแสดงคีตดนตรีล้านนา สะล้อ ซอ ซึง เป็นต้น โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.60 – 8 ม.ค.61 ที่บริเวณสนามด้านหลังศาลากลาง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น