บสย.ผนึกกำลังเอไอเอสหนุน SMEsไทยก้าวสู่Thailand4.0


​บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม(บสย.) ผนึกความร่วมมือกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) โอเปอเรเตอร์ชั้นนำและเป็นผู้นำเครือข่ายเทคโนโลยีดิจิทัลของไทย เปิดตัวโครงการความร่วมมือ “ผนึกกำลังหนุน SMEs ไทย ก้าวไปสู่ Thailand 4.0” ส่งตรงข้อมูลการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และการค้ำประกันสินเชื่อ ถึงมือลูกค้า SME ในเครือข่าย AIS กว่า 90,000 นิติบุคคล 400,000 หมายเลข พร้อมให้สิทธิพิเศษ เพื่อผู้ประกอบการ SMEs เริ่มแล้ววันนี้
​นายนิธิศ มนุญพร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) พร้อมด้วย นายวีรชัย พัชโรภาสวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานการตลาดและงานขาย กลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)ร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือครั้งสำคัญ เพื่อร่วมกันเปิดช่องทางการสื่อสารข้อมูลข่าวสารด้านการเงินที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ SMEs ที่ใช้บริการเครือข่าย AIS จำนวนกว่า 400,000 หมายเลข
​นายนิธิศ กล่าวว่า” โครงการความร่วมมือ “ผนึกกำลังหนุน SMEs ไทยก้าวไปสู่ Thailand 4.0” เป็นโครงการสร้างการรับรู้ และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารด้านการเงินที่เป็นประโยชน์แก่ SMEs จาก บสย. ผ่านเครือข่าย AIS ที่เป็นผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่ อาทิ มาตรการความช่วยเหลือของหน่วยงานภาครัฐ, โครงการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ของรัฐบาล และ โครงการค้ำประกันสินเชื่อ ตลอดจนแคมเปญผลิตภัณฑ์ทางการเงินธนาคารที่เข้าร่วมโครงการค้ำประกันสินเชื่อ บสย. โดยเฉพาะโครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMEs ทวีทุน (PGS 6) ปรับปรุงใหม่ ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐร่วมกับ 18 ธนาคารพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งขณะนี้ยังมีวงเงินค้ำประกันรองรับอีกกว่า 50,000 ล้านบาท ที่สามารถช่วยให้ผู้ประกอบการSMEs เข้าถึงสินเชื่อได้ง่ายยิ่งขึ้น และมีต้นทุนที่ลดลง
โดยรัฐบาลและธนาคารที่เข้าร่วมโครงการรับภาระค่าธรรมเนียมค้ำประกัน 4 ปี ทำให้ผู้ขอสินเชื่อที่เข้าร่วมโครงการนี้ ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมค้ำประกันปีละ 1.75% ใน 4 ปีแรก ซึ่งช่วย SMEs ลดค่าใช้จ่ายไปถึง 7% นอกจากนี้ บสย. ยังมี โครงการค้ำประกันสินเชื่อไมโคร สำหรับผู้ประกอบการSMEs รายย่อย ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับดีเยี่ยม อนึ่งเพียงในช่วง 11 เดือนของการดำเนินการค้ำประกันรวมทุกโครงการของบสย.ได้ช่วยผู้ประกอบการเข้าถึงสินเชื่อแล้วมากกว่า 100,000 ราย บสย.มั่นใจว่าโครงการความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นก้าวสำคัญระหว่างบสย.และ AIS ในการเผยแพร่ข้อมูลต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อ SME ทั้งด้านการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ,การพัฒนาผู้ประกอบการ และโครงการค้ำประกันสินเชื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้ประกอบการรายเล็ก ที่กำลังต้องการเงินทุนขยายการกิจการ แต่ขาดหลักทรัพย์ค้ำประกัน ”
​นายวีรชัย พัชโรภาสวงศ์ กล่าวว่า AIS เองพร้อมสนับสนุนคนทำธุรกิจทั้งที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลและบุคคลธรรมดาอย่างเต็มที่ ซึ่งได้เตรียมแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าบสย. ไว้อาทิ 1. ข้อมูลข่าวสาร,โปรโมชั่นและสิทธิพิเศษมากมายจาก AIS 2. ลูกค้านิติบุคคลที่เปิดเบอร์ใหม่หรือย้ายค่าย มาใช้แพ็กเกจ SME ของ AIS ทุกท่านจะได้รับสิทธิ์ ใช้งาน Smart Messaging ฟรีเดือนละ 300 ข้อความ นาน 3 เดือน
นอกจากนั้น สำหรับคนทำธุรกิจ ที่ยังไม่ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล AIS ยังเปิดแพ็กเกจ SME Talk และ SME Net ให้ใช้งานได้ เพื่อทุกท่านจะได้สัมผัสแพ็กเกจและบริการจาก SME อย่างเต็มที่ ข้อมูลเพิ่มเติมโทร 1149 หรือhttp://business.ais.co.th/th/smartpackage

ร่วมแสดงความคิดเห็น