เสริมสร้างเครือข่ายขับเคลื่อน แรงงานไทยสู่ไทยแลนด์ 4.0


สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานนานาชาติ เชียงแสน จังหวัดเชียงรายพร้อมหน่วยงาน องค์กรภาคเอกชน ลงพื้นที่จัดกิจกรรมเสริมสร้างเครือข่ายขับเคลื่อนแรงงานไทยสู่ไทยแลนด์ 4.0
นางสาวอาภากร ว่องเขตกร ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานนานาชาติเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า จากที่นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้มอบนโยบายแนวทางในการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานให้กับ สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ มุ่งเน้นที่พัฒนาทักษะคนทำงานทุกระดับและผู้ประกอบกิจการให้มีประสิทธิภาพสูง นำไปสู่ไทยแลนด์4.0 เพื่อพัฒนาศักยภาพแรงงานให้มีมาตรฐานระดับสากลและสามารถแข่งขันได้ รองรับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง ยังวางเป้าหมายการทำงานให้ ผลิตแรงงานไทยให้มีฝีมือทักษะเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานนานาชาติเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ได้ดำเนินการตามนโยบายอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยร่วมกับหน่วยงานสังกัดของกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ปฏิบัติงานเชิงรุก บูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานภายนอก จัดกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อรับทราบ รวมทั้งจะได้รับฟังแนวทาง ความต้องการและข้อเสนอแนะของเครือข่ายด้านแรงงาน
ซึ่งลงพื้นที่ 2 แห่งได้แก่ ด่านชายแดนบ้านฮวก อำเภอเชียงแสน ซึ่งมีเขตพื้นที่ติดกับประเทศ สปป.ลาว เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาฝีมือแรงงานด้านโลจิสติกส์และการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศ และที่อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ได้เผยแพร่การพัฒนาทักษะความรู้ด้านการท่องเที่ยว รีสอร์ท และโฮมสเตย์ ให้กับผู้ประกอบกิจการท่องเที่ยวมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมลงพื้นที่มี สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงราย สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงราย หอการค้าจังหวัดเชียงราย และสภาอุตสาหกรรมเชียงราย ได้นำผ้าห่มเครื่องกันหนาวและอุปกรณ์การเรียนมามอบให้แก่ประชาชน และนักเรียนผู้ประสบภัยหนาว มีการนำความรู้ด้านอาชีพเสริมได้แก่ เทคนิคการแต่งหน้าขนมคัพเค้ก และการทำขนมช๊อคบอล ไปสาธิตให้กับแรงงาน พร้อมจัดบู๊ทประชาสัมพันธ์ภารกิจการพัฒนาฝีมือแรงงานของสถาบัน เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับคนทำงานตลอดจน เสริมสร้างการมีส่วนร่วม และสร้างเครือข่ายเพื่อการพัฒนาคนทำงานให้มีผลิตภาพเพิ่มขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น