เชียงใหม่ อากาศหนาวเย็นลง บรรยากาศขายเสื้อกันหนาวมือสอง เริ่มคึกคัก

อากาศหนาวเย็นลง เสื้อกันหนาวมือสองเริ่มขายดี ตลาดวโรรส (กาดหลวง) เชียงใหม่คึกคัก บรรดาพ่อค้าแม่ค้า นำมาวางขายกันพรึบ ตั้งราคาไม่แพง ให้ประชาชนได้เลือกซื้อกันทั่ว ทั้งวัยรุ่นและวัยทำงาน เริ่มหาซื้อมาสวมใส่กันคึกคัก เพื่อบรรเทาความหนาวเย็น คาดหวังช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ จะขายดีเพิ่มมากขึ้น
วันที่ 18 ธ.ค.60 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง ในช่วงนี้ส่งผลให้ประชาชนในหลายพื้นที่เริ่มหันมาสวมใส่เสื้อกันหนาวกันมากขึ้น เนื่องจากต้องทนกับอากาศที่หนาวเย็น โดยเฉพาะในช่วงเช้าและช่วงค่ำ ส่งผลทำให้บรรยากาศการขายเสื้อกันหนาว ที่บริเวณ ตลาดวโรรส จ.เชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยจากการลงพื้นที่สำรวจของผู้สื่อข่าวพบว่า ใช่วงนี้มีประชาชนทั้งกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน เริ่มให้ความสนใจออกมาจับจ่ายซื้อเสื้อกันหนาวกันมากขึ้นกว่าช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา
เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วงนี้ ตามที่มีประกาศจากทางกรมอุตุนิยมวิทยา ที่แจ้งรายงานสภาพอากาศ รวมทั้งยังมีนักท่องเที่ยวบางรายที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ หาซื้อเสื้อกันหนาวหนาๆ เพื่อเตรียมที่จะเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวบนยอดดอย และค้างแรม ซึ่งสภาพอากาศนั้นหนาวเย็นต่ำกว่า 10 องศา อย่างแน่นอนในช่วงนี้
โดยจากการสอบถามทาง นางนงนุช อานี อายุ 54 ปี ชาว อ.สันทราย แม่ค้าย่านตลาดดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้เริ่มนำเสื้อกันหนาวมาวางขาย ตั้งแต่ช่วงประมาณปลายเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่สภาพอากาศเริ่มเปลี่ยนเข้าสู่ฤดูหนาว แต่บรรยากาศการขายก็เริ่มดีขึ้นในช่วงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สภาพอากาศหนาวเย็นลง ซึ่งที่ร้านก็ได้รับเสื้อกันหนาวมือสองมาจากตลาดโรงเกลือ โดยการสั่งซื้อกับพ่อค้าประจำ ในราคาต้นทุนรวมค่าจัดส่งตกอยู่ที่ประมาณตัวละ 75 บาท จากนั้นก็ได้นำมาคัดแยก ทำความสะอาด และนำมาวางขายในราคาตัวละ 100 บาท
ส่วนขนาด สีสัน และรูปแบบนั้นก็แล้วแต่ลูกค้าจะชื่นชอบแบบไหนก็จะซื้อไปใส่ แต่ในระยะนี้ก็มีทั้งประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวมาซื้ออย่างต่อเนื่อง บางรายก็ซื้อไปใส่เอง และบางรายก็ซื้อในจำนวนมาก เพื่อนำไปบริจาคให้กับประชาชนบนพื้นที่สูง เพื่อเป็นการทำบุญ ส่วนลูกค้าก็มีทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยรุ่น วัยทำงาน และคนสูงอายุ โดยช่วงนี้ที่สภาพอากาศเย็นลงส่งผลให้มีลูกค้ามากขึ้น ก็สามารถจำหน่ายเสื้อกันหนาวได้ประมาณวันละ 20-30 ตัว คิดเป็นกำไรวันละประมาณ 1,000-2,000 บาท อย่างไรก็ตามช่วงนี้เป็นช่วงที่ขายได้ดีที่สุด เพราะหลังจากช่วงปีใหม่เป็นต้นไป ลูกค้าก็จะลดลงแล้ว จึงตั้งใจว่าจะขายถึงแค่ประมาณต้นเดือน ม.ค. ส่วนสินค้าที่เหลือก็จะเก็บไว้จำหน่ายในปีหน้าต่อไป
ขณะที่ทางด้าน นางบัญศรี คำพิละ อายุ 54 ปี ชาว อ.ดอยสะเก็ด ซึ่งเป็นแม่ค้าที่นำเสื้อกันหนาวมาวางขายภายในตลาดแห่งนี้ทุกปีในช่วงฤดูหนาว เปิดเผยว่า ได้เริ่มนำเสื้อกันหนาวทั้งสภาพใหม่เอี่ยมและเสื้อกันหนาวมือสองมาวางขายในตลาดแห่งนี้ ตั้งแต่ช่วงประมาณต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา โดยในช่วงแรกๆ จะเป็นเสื้อกันหนาวแบบธรรมดาที่วางขาย ในราคตัวละ 60-100 บาท แต่พอประมาณปลายเดือน ย่างเข้าเดือน ธ.ค.ที่สภาพอากาศหนาวเย็นขึ้นก็เริ่มนำเสื้อโค้ทที่มีความหนากว่าเสื้อกันหนาวปกติมาวางขาย โดยจะขายในราคาตัวละ 250-280 บาท
โดยจะนำสินค้ามาวางกองให้ลูกค้าได้เลือกซื้อไปเอง แล้วแต่ใครจะถูกใจแบบไหน แต่อย่างไรก็ตามบรรยากาศในช่วงนี้เมื่อเทียบกับปีก่อนก็ยังไม่ค่อยคึกคักมากนัก อาจจะเป็นเพราะว่าสภาพอากาสยังเพิ่งหนาวขึ้นมาเมื่อไม่กี่วันนี้ ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจในขณะนี้ ซึ่งประชาชนก็อาจจะนำเสื้อกันหนาวที่ซื้อไว้เดิมเอากลับมาใส่ อีกทั้งยังมี พ่อค้า-แม่ค้า นำเสื้อกันหนาวมาขายกันมาก แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ก็ยังพอขายได้บ้าง และคาดว่าในช่วงใกล้สิ้นปีนี้จะมีลูกค้าเพิ่มขึ้น เนื่องจากหากพ้นช่วงนั้นไปลูกค้าก็จะลดลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น