ร.ร.บ้านวาเล่ย์ ติดขอบชายแดน อ.พบพระ ให้นักเรียนออกกำลังกาย คลายหนาว

ร.ร.บ้านวาเล่ย์ ติดชายขอบชายแดน อ.พบพระ ให้นักเรียนออกกำลังกาย คลายหนาว พร้อมทั้งกิจกรรมฝึกจิตศึกษา ฝึกสมาธิ สงบ ผ่อนคลาย หน้าเสาธง หลังเคารพธงชาติ ก่อนเข้าเรียน

ที่ชายแดนในพื้นที่ อ .พบพระ จ.ตาก ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีอุณภูมิลดลง อากาศหนาวเย็นมาก บางพื้นที่หนาวมาก ทำให้ประชาชน ออกมาก่อไฟผิงคลายหนาวกัน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าครูโรงเรียนบ้านวาเล่ย์ บ้านวาเล่ย์เหนือ ม.3 ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก ใด้ให้เด็กนักเรียนออกกำลังกาย คลายหนาว ช่วงหลังเคารพธงชาติ หน้าเสาธงและฝึกจิตศึกษา ฝึกสมาธิ
นางอมรรัตน์ พรหมขัติแก้ว ผอ.โรงเรียนบ้านวาเล่ย์ กล่าวว่า โรงเรียนบ้านวาเล่ย์ จัดการเรียนการสอน โดยใช้กิจกรรมจิตศึกษา พัฒนาปัญญาภายใน เป็น 12 โรงเรียนนำร่องของ สพป.ตาก เขต2 โดยการพัฒนาผู้เรียนให้มีความฉลาดทางด้านจิตวิญญาณ(SQ) และความฉลาดทางด้านอารมณ์ (EQ) เป็นการฝึกให้ผู้เรียน มีสมาธิ สงบ ผ่อนคลาย ให้รู้เนื้อรู้ตัวก่อนเข้าเรียนทุกวัน ฝึกมาได้ 1 ภาคเรียนแล้ว

ทำให้ผู้เรียนมีความสงบง่ายขึ้น นิ่ง มีสมาธิ จิตใจที่สงบจะรับฟังสิ่งต่างๆได้รวดเร็วรับรู้เร็ว รู้จักคิด เข้าโครงการของ เขตการศึกษาตาก เขต 2 โดยชื่อว่า “ ตาก 2 นอกกะลา” ฝึกจิตศึกษา เพื่อพัฒนาให้ผู้เรียนมีความฉลาดทางด้าน
จิตวิญญาน และฉลาดทางด้านอารมณ์ เป็นการ ฝึกสมาธิ สงบ ผ่อนคลาย ให้รู้เนื้อรู้ตัว ก่อนเข้าเรียน โรงเรียนบ้านวา เล่ย์
โรงเรียนบ้านวาเล่ย์ บ้านวาเล่ย์เหนือ จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ ระดับชั้นอนุบาล 1- มัธยมศึกษาปีท่ี่ 3 ในปีการศึก ษา 2560 มีนักเรียนจำนวน 225 คน เป็นนักเรียนสัญชาติไทย พม่า กะเหรี่ยง ส่วนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีจำนวน 20 คน เป็นโรงเรียนที่อยู่ติดชายแดนประเทศเมียนมา ฝั่งตรงข้ามท่าข้ามบ้านวาเล่ย์(ประเทศไทย ) คือ อ.วาเล่ย์ใหม่ จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น