นักเรียนปรินส์ ร่วมการแข่งขัน APICTA 2017

นักเรียน Gifted Computer โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย นางสาวอัญมณี จันทร์กล้า ม.4/7 , นายณัฐพนธ์ สุขถาวร ม.5/1 และนายธนโชติ สายทอง ม.5/1 ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการเข้าร่วมการแข่งขัน โครงการ The Asia Pacific ICT Alliance Awards ( APICTA 2017 ) ณ เมืองธากา สาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เมื่อวันที่ 7-11 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา
ผลงานที่ได้สร้างชื่อเสียงได้แก่ผลงานที่ใช้ชื่อว่า The Pirate of Digestive Island เป็นโปรแกรมเพื่อการศึกษา ประเภท School Project เกี่ยวกับระบบการย่อยในร่างกายของมนุษย์ โดยมีการถ่ายทอดในรูปแบบของ VR (Virtual Reality) จำลองภาพผ่านแอนิเมชัน 3 มิติ เลียนแบบการทำงานของระบบการย่อยตั้งแต่เมื่อได้รับประทานอาหารเข้าไปไปจนถึงการย่อยขั้นสุดท้าย อีกทั้งยังมีการจำลองการทำแลปเพื่อสอดแทรกการตอบโต้กับผู้ได้รับการเรียนรู้
โดยโปรแกรมการเรียนรู้นี้ได้พัฒนาเพื่อใช้ Oculus Rift อุปกรณ์ VR (Virtual Reality) ที่กำลังเป็นที่นิยมในอุสาหกรรมเทคโนโลยี เป็นการแสดงศักยภาพของนักเรียนไทยที่มีความสามารถในการพัฒนาโปรแกรมไม่แพ้ชาติใดในโลก และผลงานชิ้นนี้สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 (Merit Award) ในระดับนานาชาติ สร้างชื่อเสียงและเกียรติยศให้แก่ครอบครัว โรงเรียน และประเทศชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น