ปลัดอมก๋อยแจ้งความถูกมือดียิงกระจกหน้าต่างบ้านพัก

ปลัดอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ โร่หาตำรวจแจ้งความ หลังมือดีใช้อาวุธปืนยิงกระจกบ้านข่มขู่ ระบุรู้ตัวฝ่ายตรงข้ามเป็นใคร ทั้งนายทหารยศพันโท และเจ้าของโครงการหมู่บ้านดัง
เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 24 ธ.ค.2560 ที่ สภ.สันกำแพง จว.เชียงใหม่ ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ เชื้อเมืองพาน พนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งจากนายภรภัทร ใจบุญตะกูล อายุ 46 ปี ตำแหน่งปลัดอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ รองประธานสหพันธ์ปลัดแห่งประเทศไทย (ฝ่ายกฏหมาย) อยู่บ้านเลขที่ 195/39 หมู่ 8 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จว.เชียงใหม่ ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเวร เพื่อให้ติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด .22 มม.ยิงเขาใส่กระจกห้องรับแขกนั่งเล่นดูทีวี จนกระจกเป็นรอยจุดเดียว 1 นัด เหตุเกิดระหว่างคืนวันที่ 19 ธันวาคม 2560 ถึงคืนวันที่ 22 ธันวาคม 2560 โดยบ้านพักหลังดังกล่าวมีภรรยายและลูกอยู่อาศัย เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดสาเหตุมาจากการข่มขู่
ทั้งนี้นายภรภัทร ใจบุญตระกูล ปลัดอำเภออมก๋อยกล่าวว่า การที่ตนเองได้เข้าแจ้งความในครั้งนี้เนื่อง เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมาตนเองได้มีความขัดแย้งกับเจ้าของโครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง โดยตนเองได้ร้องเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดที่เจ้าของโครงการฯได้บุกรุกที่ทางสาธารณะ และไม่โอนนิติบุคคลให้กับผู้ชื้อบ้าน โดยทางจังหวัดได้มีคำสั่งให้เทศบาลแจ้งเจ้าของโครงการให้รื้อถอน แต่ในขณะนี้ยังไม่มีการรื้อถอน และอีกกรณีคือการที่ตนเองได้เข้าไปทำการตรวจสอบแชร์ลูกโซ่ของเมียนายทหารยศพันโทสังกัดแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอแมริม ที่หลอกลวงต้มตุ๋นประชาชน และเคยถูกนายทหารคนดังกล่าวขู่ฆ่า
ซึ่งทั้งสองรายได้มีการขู่อาฆาตเกี่ยวกับเรื่องที่ตนเองร้องเรียน และถูกข่มขู่หมายเอาชีวิตของตนเองมานานแล้ว ซึ่งในระหว่างวันที่ 19-22 ธันวาคม 2560 คาดว่าเป็นตอนกลางคืน ได้มีคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนลอบยิงกระจกหน้าต่างห้องรับแขกจนได้รับความเสียหาย แต่ภรรยาและลูก ไม่ได้รับอันตราย แต่ก็ได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้าย เพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัว ซึ่งตนเองรู้ว่าน่าจะมาจากสาเหตุที่ตนเองได้ร้องเรียนเกี่ยวกับโครงการหมู่บ้านที่ตนเองชื้อไว้ แต่ทางเจ้าของโครงการยังไม่โอนนิติบุคคลให้กับผู้ชื้อบ้านและนำเงินจำนวนกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินของส่วนร่วมไปใช้ และทางเจ้าของโครงการหมู่บ้านถูกฟ้องร้องในชั้นศาล ซึ่งน่าจะมาจากสาเหตุอันหลังนี้
อย่างไรก็ตาม ภายหลังทางนายภรภัทร ใจบุญตระกูล ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จึงได้ลงบันที่ไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นทางพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง ได้ประสานไปยังตำรวจชุดสืบสวน สภ.สันกำแพง เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเข้าทำการตรวจสอบหาร่องรอยคนร้าย และวิถีกระสุนที่คนร้ายก่อเหตุยิงเข้ามาในบ้าน พร้อมกับจะได้ทำการสืบสวนพยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด และพยานบุคคลมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น