(คลิป) รถบรรทุกน้ำมันเบนซิน 4 หมื่นลิตรพลิกคว่ำ ไฟลุกไหม้คลอกคนขับดับสยอง

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2560 ร.ต.อ.ชุมพล จิตอารีย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ไผ่โทน รับแจ้งว่า มีเหตุรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้ จำนวนมาก บริเวณถนนสายแพร่-น่าน ใกล้จะถึงจุดตรวจแม่กระทิง หมู่ 3 ประมาณ 100 เมตร หรือโค้งบ้านสามหลัง ขอให้ตำรวจไปทำการช่วยเหลือด้วย

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.มานพ ใจอุ่น สว.สภ.ไผ่โทน ทราบและนำกำลังรถยนต์สายตรวจ ตำรวจจราจร จำนวนหลายนาย พร้อมกับประสานไปยัง อบต.ไผ่โทน เทศบาลตำบลร้องกวาง และอบตอีกหลายแห่งที่อยู่ใกล้เคียง รวมทั้งรถโฟม จากท่ากาศยานแพร่ไปร่วมดับเพลิง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า พบรถบรรทุกน้ำมันกำลังเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เป็นรถบรรทุกน้ำมันของบริษัททองนที จำกัด กทม. หมายเลขรถด้านหน้า 71-2895 ขอนแก่น ตัวพ่วงด้านหลังไม่เห็นทะเบียนรถพ่วง มีคนขับติดอยู่ในรถถูกเพลิงเผาไหม้ ตำรวจและเจ้าหน้าที่ไม่สามารถช่วยเหลืออกมาได้ ในเบื้องต้นทราบชื่อ นายชัยชนะ ประพันธ์ อายุ 43 ปี เป็นชาวขอนแก่นนายประสิทธิ์ ล้มเฮง ยุ 59 ปี บ้านเลขที่ 124 หมู่ 5 ตำบลบางเสน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นเพื่อนผู้เสียชีวิต ให้การว่า ตนและเพื่อนคือนายชัยชนะ ประพันธ์ ที่ถูกไฟคลอกตาย บรรทุกน้ำมันเบนซินมาจากจังหวัดระยอง คันละ 42,000 ลิตร ของบริษัททองนที จะนำไปส่งที่ประเทศลาว เมื่อคืนที่ผ่านมาได้พักรถกันที่ ปั้มปตท.ร้องกวาง พอรุ่งเช้า ประมาณ ตีสี่กว่า ได้นำรถบรรทุกน้ำมันออกจากปั้ม โดยตนเองขับนำหน้า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนได้สังเกตเห็นไฟจากกระจกรถ จึงหยุดรถ และ วิ่งมาที่เกิดเหตุแต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือชีวิตเพื่อนได้ เพื่อนต้องมาตายในกองเพลิงอย่างอนาถใจ เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถดับเพลิงกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบและเปิดเส้นทางการจราจรได้หลังหยุดการไว้ 2 ชั่วโมงกว่า ส่วนศพนายชัยชนะ ประพันธ์ ได้ส่งไปชันสูตรอีกครั้งที่ ร.พ.ร้องกวาง และได้ประสานงานให้ญาติมารับศพนำไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น