พะเยาคัดนักกีฬา ร่วมสปอร์ตฮีโร่ 61

เปิดกีฬา……วุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธาน เปิดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดพะเยา ประจำปี 2561 เพื่อความเป็นเลิศหรือ SPORT HERO โดยมี ทัศนีย์ ศรีไสว ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดพะเยา กล่าวรายงาน ที่โรงยิมโรงเรียนประชาบำรุง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

จังหวัดพะเยาจัดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดพะเยา ประจำปี 2561 เพื่อความเป็นเลิศหรือ SPORT HERO โดยจัดแข่งขันทั้ง 8 ชนิดกีฬาทั้งชายและหญิงพร้อมกับได้ตัวนักกีฬาครบทั้ง 8 ชนิดกีฬา

นางสาวทัศนีย์ ศรีไสว ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดพะเยาแจ้งว่าทางจังหวัดพะเยา โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดพะเยา ร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพะเยา ได้จัดการแข่งขันกีฬาเพื่อความเป็นเลิศหรือ SPORT HERO ประจำปี 2561

ซึ่งจัดแข่งขันใน 8 ชนิดกีฬาประกอบด้วยกรีฑา จักรยาน เทควันโด แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส มวยสากลสมัครเล่น ว่ายน้ำ วอลเลย์บอลชายหาด ส่วนรุ่นที่จะจัดการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม อายุประกอบด้วยรุ่นอายุ 10-12 ปี รุ่นอายุ 13-15 ปีและรุ่นอายุ 16-18 ปี

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมามี นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าจังหวัดพะเยา และ นางจันทร์เพ็ญ เสาวโกมุท รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดพะเยา ได้ร่วมกันมอบเหรียญรางวัลให้ผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละชนิดกีฬาและกล่าวเปิด-ปิดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดพะเยา ประจำปีงบประมาณ 2561 ที่โรงยิมโรงเรียนประชาบำรุง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

โดยได้จัดทำแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 23-24 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมาทั้งนี้เพื่อให้นักกีฬาแสดงศักยภาพ ของตนเองและมีโอกาสที่จะได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นการพัฒนาสมรรถนะและขีดความสามารถเทคนิคด้านกีฬาให้แก่นักกีฬาจังหวัดพะเยา ตลอดจนคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมโครงการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และส่งเสริมให้นักกีฬาก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติและอาชีพในอนาคต

สำหรับนักกีฬาชายและหญิงที่ชนะเลิศ ของแต่ละชนิดกีฬา จะได้เข้าโครงการ Sports Hero และเป็นตัวแทนจังหวัดพะเยาไปแข่งขันกีฬาโครงการ Sports Hero ระดับภูมิภาคและระดับประเทศต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น