รวบเจ้าอาวาสวัดดัง ค้ายาบ้าพร้อมลูกศิษย์คนสนิทคากุฏิ จนท.นำตัวไปสึก ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดี

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. 60 พ.อ.นพดล คามเกตุ เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน พร้อมด้วย ร.อ.ชูศักดิ์ ปัญญาแก้ว รอง ผบ.ร้อย มว.รส.ที่ 1 (อ.เวียงหนองล่อง) ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.2) ร่วมกับ พ.ต.อ.อรรจ์ มณีตระกูลทอง ผกก.สภ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน ร่วมกันล่อซื้อยาเสพติดพื้นที่ สภ.เวียงหนองล่อง 

ภายหลังจากสืบทราบว่า มีพระครู และมีตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดร้องเครือกวาว ต.หนองยวง อ.เวียงหนองล่อง มีประวัติเป็นผู้ถูกร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยทั้งเสพและค้ายาเสพติดให้กับชาวบ้านทั่วไป มีลูกศิษย์คนสนิทเป็นผู้ติดต่อซื้อขาย หลังจากได้รับรายงาน จึงได้ทำการวางแผนเพื่อทำการล่อซื้อ เบื้องต้นนัดแนะส่งมอบของกันบริเวณ โกดังเก็บข้าวโพดริมถนนบ้านร้อง ม.4 ต.หนองยวง ต่อมาได้มีชายคนหนึ่งขี่รถ จยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่าฟีโน่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน นำยาบ้ามาส่งให้สายลับ ขณะกำลังส่งมอบยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมชายคนดังกล่าวเอาไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายพงศกร จันทร์ต๊ะคำ (หรือเหน่ง) อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/9 บ้านร้องเครือกวาว ม.5 ต.หนองยวง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 2 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนำไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อขยายผล จากการสอบสวน นายเหน่งให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าว ได้นำมาจาก พระครูวรพงศ์ธวัชชัย หรือ นายธงชัย ธรรมะวงค์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 บ้านร้องเครือกวาว ม.5 ต..หนองยวง เจ้าหน้าที่จึงเดินทางเข้าไปยังวัดเพื่อตรวจค้นในกุฎฺิพระครูวรพงศ์ธวัชชัย ซึ่งอยู่ในกุฏิ จากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 179 เม็ด ยาไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดเปิดปิด จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม ประมาณ 1.5 กรัม ธนบัตรรัฐบาลไทย ฉบับละ 100 บาท จำนวน 4 ฉบับ

นอกจากนี้ได้ตรวจปัสสาวะทั้ง 2 คน ปรากฎว่ามีผลเป็นบวกทั้งคู่ จากการสอบสวน พระครูวรพงศ์ธวัชชัย หรือ นายธงชัย ธรรมะวงค์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนซื้อยาบ้ามาจาก นายสน ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง ชาวบ้านห้วยไฟ ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน จำนวน 14,000 บาท จากนั้นนำมาเสพและขาย โดยให้นายเหน่ง เป็นคนติดต่อลูกค้าและเป็นคนนำยาบ้าไปส่งขาย หลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมไปทำพิธีสึก ก่อนส่งตัวให้ พงส.สภ.เวียงหนองล่อง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น