เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน รอง.สวป.สภ.แม่สอด ได้รับบาดเจ็บ โชคดีดับเพลิงได้ทัน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 02. 00 น.วันที่ 27 ธ.ค.60 พ.ต.ท.ชาญวิทย์ สำแดงเดช สว.(สอบสวน ) สภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนในชุมชนตาลเดี่ยว เลขที่ 7/6 ถนนเอเชีย ชุมชนตาลเดี่ยว ต.แม่สอด อ.แม่สอด จึงประสานงานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแม่สอด และหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิตากร่วมใจสงเคราะห์ จุดนครแม่สอด

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์สูง 2 ชั้น ส่วนชั้นที่สอง เป็นห้องนั่งเล่น พบกลุ่มควันจำนวนมากฟุ้งกระจายไปทั่วบ้าน พบเจ้าของบ้าน ทราบชื่อต่อมา คือ ร.ต.ต.วชิระ กล่ำคง อายุ 56 ปี รอง.สวป.สภ.แม่สอด สำลักควันบริเวณดังกล่าว มีอาการบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยเหลือนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลแม่สอด ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อระบายควัน ใช้เวลานานกว่า 10 นาที จึงดับไฟไม่ให้ลุกลามได้ ตรวจสอบพบปลั๊กไฟ สายไฟ ฝ้าเพดานมีรอยไหม้ รวมประเมินค่าเสียหายประมาณ 50,000 บาท

จากการสอบถาม ร.ต.ต.วัชระ เล่าว่า ขณะที่ตนพร้อมครอบครัว 3 คน กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่บนชั้นที่ 2 ของทาวน์เฮาส์ ได้เสียงดังเสียงคล้ายประทัดดังขึ้นติดต่อ 2 – 3 ครั้ง จากนั้นมีกลุ่มควันจำนวนมากฟุ้งกระจายไปทั่วบ้านและได้กลิ่นเหม็นไหม้ และมีควันไฟอยู่ในบ้านจำนวนมาก ทำให้ตนสำลักควันเกือบหมดสติ ต่อมามีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำ เพื่อระบายควันและเข้ามาช่วยตนออกในที่เกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เกิดมาจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ปลั๊กไฟ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานหน่วยกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น