พ่อเมืองเชียงใหม่ เน้นย้ำมาตรการป้องกัน และลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ พร้อมขอความร่วมมือประชาชน เป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยว

พ่อเมืองเชียงใหม่ จัดสภากาแฟเวียงเจ็ดลิน ประชุมหารือร่วมกับ หน.ส่วนราชการและจนท. เกี่ยวข้อง โดยเน้นย้ำความเข้มงวดจุดตรวจจุดบริการ หวังลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงปีใหม่ และขอให้คนในพื้นที่ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้มาร่วมงานเฉลิมฉลองและสร้างความประทับใจให้อยากที่จะกลับมาเยือนอีกครั้ง

ช่วงเช้าวันที่ 27 ธันวาคม 2560 รายงานข่าวแจ้งว่า ในการเปิดสภากาแฟเวียงเจ็ดลิน ประจำเดือนธันวาคม 2560 ที่ บริเวณหน้าสโมสรวิทยุการบินฯ โดยมี นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานร่วมพูดคุยและประชุมหา รือร่วมกับทาง หน.ส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่เข้าร่วมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างไม่เป็นทางการ เกี่ยวกับทิศทางการพัฒนาเมืองเชียงใหม่ และประชาสัมพันธ์กิจกรรมหน่วยงานราชการ ท้องถิ่น เอกชน และภาคประชาชน ในวาระเร่งด่วน โดยมีหน่วยงานหมุนเวียนเป็นเจ้าภาพทุกเดือน

โดย นายพงษ์ชัย มูลรินทร์ ผอ.ศูนย์ควบคุมการบินเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางศูนย์ควบคุมการบินเชียงใหม่ และหน่วยงานที่ปฏิบัติภารกิจด้านการเดินอากาศและธุรกิจด้านการบิน ร่วมกันจัดงานวันเด็กในรูปแบบใหม่ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 เวลา 08.00 – 15.00 น. ณ ท่าอากาศยานกองบิน 41 ซึ่งเป็นปีแรกที่จัดงานร่วมกัน

โดยภายในงานจะจัดนิทรรศการแสดงภาพจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ และกิจกรรมอื่นๆเพื่อให้เห็นถึงกระบวนการทำงานของผู้ควบคุมจราจรทางอากาศ หรือ Air Traffic Controller ว่าปฏิบัติงานอย่างไรในขณะที่เดินทาง ในส่วนของท่าอากาศยานเชียงใหม่ จะมีการจำลอง Terminal ของสนามบิน เริ่มจากการ Check-in ตรวจอาวุธ และส่งต่อให้กับสายการบิน ในการนำเครื่องบินที่จำลองไว้ พร้อมกับจัดการความปลอดภัยภาคพื้น มีการนำเอารถดับเพลิง และอุป กรณ์ช่วยเหลือในกรณีเกิดอุบัติเหตุของอากาศยานมาจัดแสดง เป็นต้น

นอกจากนี้ ทุกสายการบินที่บินมายัง จ.เชียงใหม่นั้น จะได้ร่วมกันจำลองห้องโดยสารเครื่องบิน เพื่อแนะนำความปลอดภัยขณะทำการบิน พร้อมตอบคำถามที่มีผู้สงสัย รวมถึงจัดให้มีส่วนแนะแนว โดยแสดงข้อมูลการประกอบอาชีพด้านบริการเดินอากาศ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและแนวทางในการประกอบอาชีพในวันข้างหน้า

ขณะที่ทาง นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ ได้กำชับ จนท.ที่เกี่ยวข้องให้เพิ่มความเข้มข้นในการตั้งจุดตรวจ จุดบริการ ด่านชุมชน เพื่อเฝ้าระวังผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงในพื้นที่ อาทิ เมาแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ไม่สวมหมวกนิรภัย ง่วง หรือ อ่อนเพลีย ซึ่งสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ยังคงสูงไม่ต่างจากปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เกิดกับคนในพื้นที่ โดยสถานที่เกิดเหตุมากที่สุดอยู่ในอำเภอรอบนอก ถนนในหมู่บ้านและชุมชน พร้อมทั้งขอให้คนในพื้นที่ ได้ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาเยือน จ. เชียงใหม่ เพื่อสร้างความประทับใจ และอยากที่จะกลับมาเยือนอีกครั้ง

และโอกาสนี้ ได้อำนวยอวยพรปีใหม่ ให้ประสบโชคดี มีแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรง และขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ คุณพระศรีรัตนตรัย ช่วยประทานพรให้ชาวเชียงใหม่ทุกคน พบกับสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ พร้อมฝากถึงชาวเชียงใหม่ ร่วมกันทำให้บ้านเมืองของเราสะอาด เริ่มจากภายในบ้านของเราออกมาสู่เมืองเชียงใหม่ ช่วยกันคนละไม้คนละมือกัน เพื่อรวมพลังทำให้เป็นเมืองที่มีความน่าอยู่อย่างยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น