บรรยากาศ สถานีขนส่งเชียงใหม่ใกล้สิ้นปี ประชาชนขนสัมภาระ รอขึ้นรถเดินทางกลับภูมิลำเนา เตรียมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีกับครอบครัว

ใกล้สิ้นปี ประชาชนขนสัมภาระมารอขึ้นรถ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา เฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า -ต้อนรับปีใหม่กับครอบครัว โดยบรรยากาศที่สถานีขนส่งเชียงใหม่หนาแน่น ด้านขนส่ง จ.เชียง ใหม่ เตรียมความพร้อมสำรองรถโดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน มั่นใจไร้ผู้โดยสารตกค้าง ขณะที่ทางด้านตำรวจเชียงใหม่ ประชุมวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล หวังให้การเฉลิมฉลองเป็นไปด้วยความสุขมากที่สุด

วันที่ 27 ธันวาคม 2560 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศที่สถานีสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 3 หรืออาเขต 2 ในวันนี้พบว่ามีประชาชนจำนวนมากได้ขนสัมภาระ ข้าวของต่างๆ มานั่งและนอนรอที่ชานชาลาและมาเข้าแถวต่อคิวเพื่อที่จะซื้อตั๋วเพื่อเดินทางกลับยังภูมิลำเนาตามจังหวัดต่างๆ ในช่วงใกล้วันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่กันอย่างเนืองแน่น และคาดว่าจะมีผู้เดินทางกลับ เพื่อเตรียมไปเฉลิมฉลองกันตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ยังพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยว เริ่มทยอยเดินทางเข้ามายัง จ.เชียงใหม่ เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะสังเกตได้จากจำนวนรถโดยสารและรถประจำทาง รวมถึงรถโดยสารส่วนตัวที่สัญจรไปมาบนท้องถนนภายในตัวเมืองเชียง ใหม่ ที่มีรถจากต่างจังหวัดสัญจรไปมาอยู่เป็นจำนวนมาก จนทำให้ถนนบางสายเกิดปัญหาการจราจรติดขัดจนต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวก และจัดระเบียบการสัญจรของรถบนท้องถนนหลายเส้น

นอกจากนี้หลายพื้นที่ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของ จ.เชียงใหม่ ต่างแน่นขนนัดไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวและร่วมเค้าท์ดาวน์ ในวันที่ 31 ธ.ค. ที่จะถึงนี้อย่างคับคั่ง นอกจากนี้รถโดยสารประ จำทางที่ให้บริการจากเชียงใหม่ ปลายทาง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ก็พบว่ามีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเข้าคิวเพื่อรอซื้อตั๋วโดยสารตลอดทั้งวันเช่นเดียวกัน เนื่องจากผู้ประ กอบการไม่รับจองล่วงหน้า แต่จะเปิดขายให้นักท่องเที่ยวที่มาซื้อตั๋วที่สถานีขนส่งอาเขตในวันเดินทาง โดยได้มีการ นำรถตู้มาเสริมเพิ่มเติม เพื่อให้บริการออกทุกๆ ชั่วโมงหากขายตั๋วเต็ม

ขณะที่ทางด้าน นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่ง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่นี้คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางมากที่สุดตั้งแต่วันที่ 28-30 ธันวาคม 2560 และวันที่ 2-3 มกราคม 2561 ขนส่งจึงได้สั่งการให้ผู้โดยสารเพิ่มรถสำรองอีกไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 โดยเฉพาะในเส้นทางสายเหนือ ซึ่งปกติมีเที่ยวรถให้บริการวันละ 100 เที่ยว เบื้องต้นผู้ประกอบการได้เพิ่มจำนวนเที่ยวรถรอบรับอีกเป็นวันละ 150 เที่ยว ในช่วงดังกล่าว ส่วนเส้นทางเชียงใหม่-กทม. ปกติมีรถให้บริการวันละ 60 เที่ยว ก็ได้มีการเพิ่มจำนวนเที่ยวรถรองรับอีกวันละ 30-40 เที่ยว และเบื้องต้นคาดว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ จะมีผู้โดยสารหมุนเวียนผ่านสถานีขนส่งอาเขตทั้งเก่าและใหม่ และสถานีขนส่งช้างเผือกไม่ต่ำกว่าวันละ 50,000 คน ขณะที่การเพิ่มรถโดยสารในเส้นทางต่างๆ มั่นใจว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ในวันเดียวกันนี้ ทางด้าน พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อม รอง ผบก., ผกก.สภ.ต่างๆ ในสังกัด และ จนท.ตำรวจฝ่ายอำนวยการ ได้ร่วมประชุมขับเคลื่อนนโยบาย ผบช.ภ.5 เพื่อมอบนโยบายเกี่ยวกับมาตรการดูแลประชาชน และนักท่องเที่ยวในห้วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ 2561 ในการบังคับใช้กฎหมายเพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้มงวดเกี่ยวกับสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เช่น มาตรการ 10 รสขม , การตั้งจุดตรวจจุดสกัด รวมถึงมาตรการอื่น

ทั้งนี้เพื่อลดสถิติและปริมาณอุบัติเหตุในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ลงให้ได้ ลดการสูญเสียชีวิต ลดการบาดเจ็บของประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยมีการระดมสรรพกำลัง จนท.ตำรวจตั้งแต่ 25 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2561 โดยทาง ผบก.ภ.จว.ผเชียงใหม่ มี “นโยบาย 3 ต้อง” เพื่อกำกับแนวทางปฏิบัติของ สภ.ในสังกัดและฝ่ายอำนวยการรับไปปฏิบัติ ประกอบด้วย 1)ต้องไม่เกิดเหตุ 2)ต้องลดอุบัติเหตุ และ 3)ต้องดูแลประชาชน เพื่อให้ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึงอีกไม่กี่วันนี้ เป็นเทศกาลที่มีความสุขมากที่สุด สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น