รถกระบะซิ่งฝ่าฝนข้ามเลนพุ่งประสานงารถโดยสารเจ็บระนาว

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2560 พ.ต.อ.วิชาญ ชูฤทธิ์ รรท.ผกก.สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุรถกระบะวิ่งข้ามช่องจราจรประสานงากับรถโดยสารเวียงป่าเป้า -เชียงราย บริเวณ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 118 กิโลเมตรที่ 140-141 เขต ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บนับ 10 ราย จึงสั่งการ จนท.ตำรวจ ลงพื้นที่้กิดเหตุ เมื่อไปถึงพบรถบรรทุกส่วนบุคคลหมายเลขทะเบียน 1ฒษ -15 กทม. และรถโดยสารประจำทางหมายเลขทะเบียน 10-2785 เชียงราย สภาพถูกชนกระจดหน้าแตกละเอียด และใกล้ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหมายถูกชนอีกหนึ่งคันเลขทะเบียน ณค-7754 กทม.

สอบสวนที่เกิดเหตุทราบว่ารถกระบะหมายเลขทะเบียน 1ฒษ -15 กทม. มี นายชลนาวีพงษ์ รุจิรวีสิทธิทอง อยู่บ้านเลขที่ 36/64 ถ.มอเตอร์เวย์ เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ เป็นคนขับมาจากเชียงรายมุ่งหน้าจะไปยังจังหวัดเชียงใหม ่เมื่อถึงที่เกิดเหตุหลักกิโลเมตรที่ 140 – 141 รถคันดังกล่าวได้เสียหลักวิ่งข้ามช่องจราจรมาชนเข้ากับรถโดยสารประจำทางหมายเลขทะเบียน 10-2785 เชียงราย ซึ่งมี นานก้าน ทองคำ เป็นคนขับ และไถลไปชนรถบรรทุกหมายเลขทะเบียน ณค-7754 กทม ซึ่งมีนายสมบัติ ไทยใหม่ เป็นคนขับอีกคัน ในช่องจราจรฝั่งตรงข้ามเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 กว่าราย และได้ถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่สรวย เจ้าหน้าที่สอบสวนเพิ่มเติมทราบว่า นายชลนาวีพงษ์ คนขับรถกระบะคันดัวกล่าวไม่ชำนาญเส้นทางประกอบกับเป็นทางคดเคี้ยว เชิงเขาและมีฝนตกถนนลื่นเป็นเหตุให้รถเสียการทรงตัว หมุนข้ามช่องจราจรไปชนกับรถโดยสารสาธารณะและรถกระบะส่วนบุคคลที่วิ่งสวนทางมา เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บประกอบด้วย นางนภาสุกัญ มณีนิล น.ส.บูบา ไม่ทราบนามสกุล นายสว่าง จอมแสง ด.ญ.ธัญรัศม์ รุจรวีสิทธิทอง น.ส.รสสุคนธ์ จอมแสง นางชลนาวีพงษ์ รุจรวีสิทธิทอง นางนพวรรณ แก้วประภา น.ส.รัชนี มาเยอะ น.ส.การะเกตุ เฌอมือ นางหมีเพอะ อาหงี่ นางเรืองรอง จันทาพูน นายอภิสิทธิ์ ท้าวแก่นจันทน์ นายก้าน ทองคำ น.ส.อาเชีย เบทูกุ และ ด.ช.จารุวัตร อวยยือกู บางรายบาดเจ็บเล็กน้อยทางโรงพยาบบาลอนุญาตให้กลับบ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น