พัฒนาฝีมือแรงงานเมืองสามหมอก

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดโครงการส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพแรงงานในสถานประกอบกิจการ ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 และแก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ. ศ. 2557 หวังให้สถานประกอบกิจการได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาฝีมือแรงงาน และประโยชน์ที่จะได้รับจากการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน

เมื่อวันที่ผ่านมา สิบเอก บริสุทธิ์ แนวประยงค์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพแรงงานในสถานประกอบกิจการ ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 และแก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ. ศ. 2557 ที่โรงแรมอิมพีเรียลแม่ฮ่องสอน รีสอร์ท อ.เมืองแม่ฮ่องสอน

โดย สิบเอก บริสุทธิ์ แนวประยงค์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า โครงการส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพแรงงานในสถานประกอบกิจการ ภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 และแก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ. ศ. 2557 จัดขึ้นเพื่อให้สถานประกอบกิจการในจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาฝีมือแรงงาน ประโยชน์ที่จะได้รับจากการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน รวมทั้งรับทราบขั้นตอนวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องในการปฏิบัติ ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ. ศ. 2545 และแก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ. ศ. 2557 / การใช้กู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน /เงินช่วยเหลือหรือเงินอุดหนุนที่เกี่ยวกับการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน รวมทั้งการรับรองความรู้ความสามารถ ซึ่งกระทรวงแรงงานกำหนดให้ สาขาช่างไฟฟ้าในอาคาร เป็นลักษณะงานที่อาจเป็นอันตรายต่อสาธารณะ ที่ต้องใช้ผู้ที่มีความรู้ ความสามารถหรือต้องเข้าการประเมินความรู้ความสามารถ จากศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถก่อนออกไปปฏิบัติงานในสาขาอาชีพดังกล่าว

ด้าน นายเกรียงศักดิ์ ธรรมวัตร นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานชำนาญการ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ วิทยากร กล่าวว่า นโยบายไทยแลนด์ 4.0 อุตสาหกรรม 4.0 เน้นการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการผลิต ทำให้เกิดปัญหาคนตกงานดังนั้นจะต้องเตรียมรับมือในการพัฒนาฝีมือแรงงานคน ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น