กองทัพภาคที่ 3 โดย มณฑลทหารบกที่ 33 จัดทหารกองเกียรติยศ รับศพทหารผู้กล้า ที่เสียสละชีวิต จากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนซุ่มยิงเสียชีวิตที่จังหวัดนราธิวาส กลับสู่บ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่

ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ พลตรีสาธิต ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 นำทหารกองเกียรติยศ รับศพอาสาสมัครทหารพราน กำจร ตันมา ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งสนามพลปืนเล็กชุดปฏิบัติการที่ 1 กองร้อยทหารพรานที่ 4912 ชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 49 ที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนซุ่มยิ่ง ทหารพราน 4 นาย และวางระเบิดซ้ำ บริเวณถนนสายบ้านดาฮง – บ้านบิโล๊ะ หมู่ 4 ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร ขณะนั่งรถเดินทางไปซื้อเสบียงอาหารที่ตลาด

โดยเครื่องบินลำเลียง C130 ของกองทัพอากาศได้นำศพของทหารกล้าจากสนามบินบ้านทอน จังหวัดนราธิวาส กลับสู่ภูมิลำเนา ท่ามกลางญาติพี่น้องที่มารอรับศพด้วยความเศร้าโศก ซึ่งครอบครัวจะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่วัดบ้านปาง ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับอาสาสมัครทหารพราน กำจร ตันมา เกิดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2525 บรรจุเข้ารับราชการเมื่อปี 2557 ในตำแหน่งพลปืนเล็กกองร้อยทหารพรานที่ 4910 กรมทหารพรานที่ 49 ซึ่งทางครอบครัวบอกว่า อาสาสมัครทหารพราน กำจรมีความมุ่งมั่นว่าจะเป็นทหารมาตั้งแต่เด็ก และในวันที่ 30 ธันวาคม นี้มีกำหนดจะทำพิธีมัดข้อไม้ข้อมือแต่งงานกับแฟนสาว แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน และกลับกลายเป็นวันที่จะประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น