เชียงดาวฟิตจัด จับเป็นพรวน ขบวนการค้ายานรก

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 60 พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย , พ.ต.ท.สุระพล เทพเสน รอง ผกก.ป.สภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ ทำการกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดและนักเสพในพื้นที่ โดยปฎิบัติการกวาดล้าง ระหว่างวันที่ 22 ธ.ค. 60 – 5 ม.ค. 61 จับกุม นาย จะคือ จะสาย อายุ 25 ปี อยู่เลขที่ 294 ม.5 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีน) โดยผิดกฎหมาย บนถนนในหมู่บ้านแกน้อย ม.9 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว

จับกุม นาย สราวุธ หมวกเครือ อายุ 34 ปี อยู่เลขที่ 102 ม.7 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 400 เม็ด สถานที่เกิดเหตุ บ้านไม่มีเลขที่ บ้านอรุโณทัย ม.10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จับกุม นาย จงหลิน แซ่หยาง อายุ 61 ปี อยู่เลขที่ 71/1 ม.10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีน) โดยผิดกฎหมาย สถานที่เกิดเหตุ บนถนนในหมู่บ้านอรุโณทัย ม.10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว

จับกุม นาย อานุ แซ่หยาง อายุ 30 ปี อยู่เลขที่ 44 ม.9 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในข้อหา มียาเสพให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง เฮโรอีน 1 หลอด น้ำหนักประมาณ 0.5 กรัม สถานที่เกิดเหตุ บนถนนในหมู่บ้านแกน้อย ม.9 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จับกุม นาย จะบะ จะก่า อายุ 36 ปี อยู่เลขที่ 614/ช ม.4 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมที่จุดตรวจบูรณาการ ห้วง 7 วัน ด่าน 24 ชม. บ้านแม่จา ม.4 ต.ทุ่งข้าวพวง

จับกุม นางนาแข่ ยาปู่ อายุ 57 ปี อยู่เลขที่ 128 ม.2 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในข้อหา มียาเสพให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , มียาเสพให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 37 เม็ด , เฮโรอีน น้ำหนักประมาณ 22.50 กรัม และ ดำเนินคดีกับ นางนาแข่ ซึ่ง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ข้อหามีและเสพจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยโดยผิดกฎหมาย จับกุมที่ บ้านเลขที่ 128 ม.2 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จับกุม นาย จะกอ ป่าทู อายุ 35 ปี อยู่เลขที่ 172 ม.2 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ข้อหา เสพมียาเสพให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีน) โดยผิดกฎหมาย จับกุมที่ กระท่อมท้ายหมู่บ้านแม่กอน ม.2 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว

จับกุมนายจะสอ จะพู อายุ 44 ปี อยู่เลขที่ 126 ม.2 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ข้อหา เสพมียาเสพให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีน) โดยผิดกฎหมาย จับกุมที่ กระท่อมท้ายหมู่บ้านแม่กอน ม.2 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จับกุม นาย จะคะ จะแหน่ อายุ 32 ปี อยู่เลขที่ 50 ม.13 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ข้อหา เสพมียาเสพให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีน) โดยผิดกฎหมาย จับกุมที่ กระท่อมท้ายหมู่บ้านแม่กอน ม.2 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จับกุม นาย ซอ ลุงซู อายุ 48 ปี อยู่เลขที่ 19/ช ม.3 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในข้อหา เสพมียาเสพให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีน) โดยผิดกฎหมาย สถานที่จับกุม กระท่อมท้ายหมู่บ้านแม่กอน ม.2 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จับกุม นาย ยูลิสา เลายี่ปา อายุ 26 ปี อยู่บ้านจำเลขที่ไม่ได้ ม.2 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในข้อหา เสพมียาเสพให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีน) จับกุมที่ กระท่อมท้ายหมู่บ้านแม่กอน ม.2 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จับกุม นาย โยธิน สูนคำ อายุ 24 ปี อยู่เลขที่ 91/2 ม.2 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ ในข้อหา เสพมียาเสพให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีน) โดยผิดกฎหมาย สถานที่จับกุม กระท่อมท้ายหมู่บ้านแม่กอน ม.2 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว

จับกุม นาย จันทร์ สูนคำ อายุ 45 ปี อยู่เลขที่ 27/1 ม.2 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในข้อหา เสพมียาเสพให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (มอร์ฟีน) โดยผิดกฎหมาย สถานที่จับกุม กระท่อมท้ายหมู่บ้านแม่กอน ม.2 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว ทางด้าน พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย เปิดเผยถึงการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนว่าเฮโรอีนหลังจากห่างหายไปนานยาบ้ามาแทนที่ แต่ปัจจุบันกลับระบาดอีกครั้งน่ากลัวกว่ายาบ้าหลายเท่า เสพเพียงครั้งสองครั้งตกเป็นทาสไปตลอดชีวิต ยาบ้าเป็นสารกดประสาทส่วนกลางให้ตื่นตัว รีดเอาพลังในร่างกายมาใช้ก่อน คนเสพยาบ้าจะคึกคักทำงานไม่เหนื่อย ไม่หลับไม่นอนตามเวลาของชาวบ้านทั่วไป แต่จะโทรมเร็ว เมื่อขาดยาย้าบ้าจะหงุดหงิดตาขวาง ขาดการยับยั้งชั่งใจก่ออาชญากรรมลัก วิ่งชิงปล้น ด้วยคึกคะนอง เพื่อหาเงินมาเสพยาบ้า แต่เลิกได้ไม่ยากเพียงหยุดเสพแล้วนอนพัก 2-3 วันร่างกายก็จะเริ่มกลับคืนสภาพเดิมได้แต่เฮโรอีน เมื่อเสพไปจะเป็นยากล่อมประสาทให้เคลือบเคลื้อม อยู่ในโลกความฝันนอนจินตนาการไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมดฤทธิ์ยา

เมื่อขาดยาร่างกายจะหนาวสั่น น้ำหูน้ำตาไหล เจ็บปวดรวดร้าวถึงกระดูกดำ ทุรนทุราย บางคนถึงกับลงแดงตาย จะต้องหาเงินซื้อเฮโรอีนมาเสพให้ ส่วนใหญ่จะเริ่มลักทรัพย์ในบ้านตัวเองก่อน แล้วขยายไปลักบ้านข้างเคียง การกระจายตัวของกลุ่มผู้เสพเฮโรอีนจะขยายตัวอย่างรวดเร็วจากผู้เสพแนะนำเพื่อนลอง 1-2 ครั้งก็จะตกเป็นทาสเฮโรอีนทันที เมื่อแนะนำเพื่อนได้ 4-5 คน ทุกคนก็จะมาฝากคนแนะนำซื้อให้ ผู้เสพคนแรกก็จะกลายเป็นผู้ค้ารายย่อยได้กำไรมาเสพ และผู้ติดยาก็จะแนะนำเพื่อนลอง ขยายตัวไปแบบนี้เรื่อยๆ สภ.นาหวาย ได้ร่วมกับทหาร ฝ่ายปกครอง ตชด.ออกตรวจจับกุมผู้ค้าผู้เสพยาบ้าและเฮโรอีนทุกวันเพื่อเพื่อกวาดล้างจับกุมวงจรอุบาทขบวนการค้าเฮโรอีนให้สิ้นซาก เพื่อป้องกันเด็กเยาวชนลูกหลานคนไทยให้ปลอดจากพิษร้ายของเฮโรอีนให้จงได้ จับกันได้ทุกวันจนคุกไม่มีที่จะให้อยู่แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น