(คลิป)เหตุเพลิงไหม้ ภายในนิคมอุตสาหกรรมลำพูน จนท.ดับเพลิง 2 จังหวัด ระดมทำงานอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 30 ธ.ค. 60 ร.ต.ท.เศณษฐวุฒิ คนสูง พงส.สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ได้รับแจ้ง เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตอุปกรณ์อิเลคทรอนิค ภายในนิคมอุตสาหกรรมลำพูน ตั้งอยู่ เขต ต.บ้านกลาง และเขตติดต่อ ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน เบื้องต้นเพลิงลุกไหม้ลุกลามอย่างหนัก หลังจากได้รับแจ้ง จึงประสานรถดับเพลิงจาก จ.ลำพูน และ จ.เชียงใหม่เข้าระงับเหตุและรายงานให้ พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผบก.ภ.จว.ลำพูน ทราบ ก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับพวก

ที่เกิดเหตุพบเป็นโรงงานขนาดใหญ่ เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนัก ท่ามกลางความแตกตื่นของพนักงานที่เข้ามาทำงานดังกล่าว เบื้องต้นพบว่ามีถังสารเคมีที่ใช้ในการประกอบการผลิตอิเลคทรอนิค และมีเสียงระเบิดภายใน อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า มีพนักงานของบริษัท อย่างน้อย 3 คน ได้รัรับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบ คาดว่าสำลักควัน ขณะนี้ จนท.ดับเพลิง ไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปเนื่องจากมีสารเคมี หวั่นจะได้รับอันตราย

ทางด้าน พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผบก.ภ.จว.ลำพูน เปิดเผยว่า ตอนนี้กำลังเข้าตรวจสอบในพื้นที่ พร้อมสั่งระดมทีมจนท.ดับเพลิง ฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้ลุกลาม และทาง นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน กำลังลงพื้นที่และสั่งตั้ง ศปก. ที่นิคมอุตสาหกรรมลำพูน เพื่อทำเป็นศูนย์สั่งการ เบื้องต้นได้รับบรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย ประมาณ 2 คน ตอนนี้สถานการณ์ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ และได้เร่งให้ทางรถน้ำฉีดสกัดไม่ให้ลุกลามส่วนอื่นแล้ว คาดว่าจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้เร็วนี้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น