ระทึก! ตำรวจระดมกำลังตามล่าตัว นักโทษคดียาเสพติด อาศัยวิชาสะเดาะกุญแจมือแล้วเปิดประตูรถตู้หลบหนีเข้าป่า

ระทึก! ตำรวจระดมกำลังตามล่าตัว นักโทษคดียาเสพติด อาศัยวิชาสะเดาะกุญแจมือแล้วเปิดประตูรถตู้หลบหนีเข้าป่า ขณะกำลังคุมตัวนำส่งศาลจังหวัด เจ้าหน้าที่พากันออกควานหาตัวนานกว่า 1 ชั่วโมง สุดท้ายเจอไปหลบอยู่บนต้นไม้ เจ้าตัวสารภาพเจอเส้นลวดตกขณะถูกควบคุมตัว จึงเก็บซ่อนแล้วอาศัยจังหวะเหมาะสะเดาะกุญแจแล้วหลบหนี หวังรอถึงช่วงค่ำอาศัยความมืดหลบหนีอีกครั้ง แต่สุดท้ายไม่รอด

เหตุการณ์ระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 1 มกราคม 2560 โดยทาง พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.เอกรัฐ พัฒนสมบัติ รรท.ผกก.สภ.สันกำแพง , พ.ต.อ.พงษ์เดช คำใจสู้ ผกก.สภ.แม่ออน และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้นำกำลังเข้าค้นหาและตามจับกุมตัว นายณราวุฒิ เมืองมาหล้า อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204 หมู่ 4 ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย นักโทษคดียาเสพติด ซึ่งได้หลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง เหตุเกิดที่บริเวณถนนสายเชียงใหม่-สันกำแพง แยกสันป่าค่า ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะนำตัวไปส่งฟ้องศาล เพื่อฝากขังในช่วงเช้าวันนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและทหาร ได้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ปูพรมออกตามล่าตัวนักโทษรายนี้นานหลายชั่วโมงจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนเกิดเหตุ นายณราวุฒิ เมืองมาหล้า ได้ถูกจับกุมตัวในข้อหา ครอบครองและมียาบ้าไว้เพื่อจำหน่าย จำนวน 96 เม็ด เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัว นายณราวุฒิ พร้อมกับผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับรวม 7 คน ไปส่งฟ้องศาล เพื่อฝากขังในช่วงเช้าวันนี้ แต่ขณะที่รถจอดติดไฟแดงที่บริเวณสามแยก สันป่าข่า นายณราวุฒิ ได้โฉยโอกาสใช้ซี่ลวดสะเดาะกุญแจมือออก และเปิดประตูรถกระโดดออกไป จากนั้นก็ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าริมทาง โดยในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจ สภ.แม่ออน , สภ.สันกำแพง , สภ.เมืองเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ทหาร ต้องสนธิกำลังกันเข้าทำการออกตามหาตัว โดยการปิดล้อมและค้นหาตามหมู่บ้านในระแวกใกล้เคียงที่คาดว่า นายณราวุฒิ ผู้ต้องหาที่หลบหนีไปนั้นอาจจะเข้าไปหลบซ้อนได้ กระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า 1 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่จึงพบตัว นายณราวุฒิ ที่ได้ขึ้นไปหลบซ่อนตัวบนต้นมะขามสูงกว่า 2 เมตร ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะทำการล้อมพื้นที่และจับกุมตัวได้ในที่สุด ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะทำการควบคุมตัว ผู้ต้องหาดังกล่าวไปฝากขังยังศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้เป็นผลสำเร็จ

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่านักโทษได้ทำการหลบหนีไปนั้นก็ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ทหาร นำกำลังออกติดตามจับกุมตัวอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาที่หลบหนีนั้นจะไปทำอันตรายกับประชาชน พร้อมทั้งได้มีการออกประกาศ แจ้งลักษณะรูปพรรณคนร้ายให้ทราบ เพื่อหากมีผู้พบเห็นจะได้แจ้งเบาะแสให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบได้ ขระเดียวกันการออกติดตามตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีนั้นก้ค่อนข้างยากลำบากเนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นป่า แต่สุดท้ายก็สามารถตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งจากการสอบถามทาง นายณราวุฒิ ผู้ต้องหาที่หลบหนีครั้งนี้ ได้สารภาพว่า ได้เจอขดลวดที่ตกอยู่หลังสถานีตำรวจภูธรแม่ออน ขณะกำลังถูกนำตัวขึ้นรถตู้ เพื่อเดินทางมายังศาลจังหวัด จึงได้แอบเก็บเอาไว้ กระทั่งเมื่อสบโอกาสเหมาะจังหวะที่รถตู้ติดไฟแดง ก็ทำการสะเดาะกุญแจมือ แล้วเปิดประตูกระโดดลงจากรถแล้ววิ่งหลบเข้าป่าริมทาง จากนั้นก็ได้ปีนขึ้นต้นไม้ไปหลบซ่อนตัว หวังว่าจะรอให้ถึงช่วงค่ำ จึงอาศัยความมืดหลบหนีต่อจากนั้นก็จะหาทางกลับบ้านที่เชียงราย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น