ปีใหม่นี้สาวกรถยนต์โตโยต้าน่าจะได้ขับ C-HR ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ ระบบไฮบริด 1.8 ลิตร 122 แรงม้า

ใครที่ได่ไปร่วมชม มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 34 ณ อาคารชาเรนเจอร์ เมืองทองธานี คงได้เห็นกับตาตัวเองแล้ว รถยนต์ โตโยต้า C-HR ที่เขานำมาแสดงให่ชมถึงสองคัน คันที่อยู่ด้านล่างเป็นรุ่าไฮบริดสีฟ้าสุดสวย ส่วนคันสีแดงเรียบๆอยู่บนเวทีที่เราไม่สามารถขึ้นไปข้างบนได้ และสำหรับ โตโยต้า C-HR เป็นรถไฮบริดเจนเนอเรชันใหม่ กับการพัฒนาให้แบตเตอรี่ไฮบริดมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นพร้อมรับประกันแบตเตอรีไฮบริด 10 ปี และระบบไฮบริด 5ปี ด้วยการพัฒนาระบบไฮบริดใหม่ C-HR มีความโดดเด่นในเรื่องอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 24.4 กม./ลิตร ซึ่งนับว่าสูงที่สุดเมื่อเทียบกับรถยนต์ระดับเดียวกัน และการพัฒนาระบบระบายความร้อนในแบตเตอรี่ไฮบริดใหม่ทำให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น เงียบสบายตลอดการเดินทาง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการปล่อย CO2 เพียง 95 กรัม / กม.ระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะทรงพลัง และสมบูรณ์แบบผสาน 2 ขุมพลังแบบ FULL HYBRID (Dual Source of Power)

Full HYBRID คือหนึ่งในระบบไฮบริดที่สมบูรณ์แบบที่สุด ผสานการทำงานของ 2 แหล่งพลังขับเคลื่อนได้อย่างลงตัวทั้งจากเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ให้พลังสูงเพื่อสมรรถนะที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ในทุกจังหวะของการขับขี่ตั้งแต่การออกตัว การขับขี่ความเร็วต่ำ และการใช้ความเร็วสูงซึ่งให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม คาดว่าโตโยต้า น่าจะเอามาขึ้นไลน์ผลิตและออกจำหน่ายทั่วประเทศไทย ในปีหน้านี้ตามความรู้สึกของผมเองนะ เพราะถ้ามีลูกค้าให้ความสนใจมีหรือที่โตโยต้าจะไม่คว้าไว้ เพียงส่งแม่แบบมาขึ้นรูปในโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าที่เกตเวย์แค่นั้นก็ฉลุยสามารถขึ้นไลน์ผลิตออกจำหน่ายในบ้านเราได้แล้วไม่ยากเลย เพราะปัจจุบันก็ผลิตพรีอุสไฮบริดอยู่แล้ว แบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าก็คงใช้ตัวเดียวกันได้ ส่วนราคาถ้าผลิตในบ้านเราได้คาดว่าราคาคงไม่ถึงล้าน อย่างแพงก็ 8-9 แสนนิดๆซึ่งรถยนต์ราคาขนาดนี้คนไทยซื้อขับกันได้อยู่แล้วครับท่าน

ROAD TEST
Toyota C-HR 1.6 EV
November 23rd 2016
Photo – Jed Leicester

สำหรับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างที่ทางโตโยต้าเขาติดตั้งมาให้จากโรงงาน อาทิ ระบบความปลอดภัยก่อนการเกิดอุบัติเหตุ,ระบบครูซคอนโทรล หรือระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติ,ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ,ระบบส่งเสียงเตือนเมื่อออกนอกเส้นเลนพร้อมพวงมาลัยหน่วงเมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูง,ถุงลมเสริมความปลอดภัย 7 ตำแหน่ง,ไฟหน้าแบบ Bi-Beam LED Projector, ไฟท้ายแบบ FULL LED , เบาะนั่งแบบหนังและหนังสังเคราะห์สีดำ,กุญแจ SMART KEY พร้อมระบบ Push Start,g8injv’glup’ DVD /CD /MP3 หน้าจอแบบสัมผัส พร้อมระบบรองรับ T-connect Telematics

ร่วมแสดงความคิดเห็น