น่านยอดฮิตติดอันดับที่ 5 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม


จังหวัดน่านติดอันดับ 5 ของประเทศ ด้านแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดในรอบปีเป็นที่กล่าวขวัญมากในโลกโซเชียลว่าจังหวัดน่านเป็นเมืองเก่าที่มีชีวิตและมีความโรแมนติก

จากการที่เว็บไซต์ https://travel.mthai.com ได้สำรวจความนิยมจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมและมีการกล่าวถึงมากที่สุดในปีพ.ศ.2560และค.ศ 2017 ซึ่งจังหวัดน่านติดอันดับที่ 5 ใน10จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวกล่าวถึงและนึกถึงในการเดินทางท่องเที่ยวและอยากเดินทางไปเที่ยวมากที่สุด

นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านเผยว่า เว็บไซต์ https://travel.mthai.com กล่าวถึง จังหวัดน่านเป็นจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยม ที่ถูกกล่าวถึงในโลกโซเชียล กันมากว่าจังหวัดน่านเป็นเมืองเก่าที่มีชีวิต และมีความน่ารักและมีความโรแมนติกมากๆ แห่งหนึ่งในประเทศไทย โด่งดังด้วยภาพกระซิบรักบันลือโลกที่วัดภูมินทร์ ส่วนช่วงเดือนกุมภาพันธ์และเดือนมีนาคม ของทุกปี ต้นชมพูภูคาจะเบ่งบานชูช่อออกดอกสีชมพูสวยหวานอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา และสถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน หากเดินทางมาท่องเที่ยวในฤดูฝน นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวอำเภอปัว เพราะจะได้พบเห็นนาข้าวเขียวขจีอยู่เต็มท้องทุ่ง และที่ลืมไม่ได้คือแวะไปนอนหนาวนับดาวตามคำภาษาแสลงของวัยรุ่นว่านอนนับดาวแบบฟินๆที่ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่านถือเป็นการท่องเที่ยวที่ครบสมบูรณ์แบบในจังหวัดน่าน จังหวัดน่านมีแหล่งท่องเที่ยวที่ครบ รูปแบบของการดำเนินชีวิตหรือไลฟ์สไตล์

ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านกล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดน่านยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงาม.ทั้งป่าเขา ดอกไม้ สายน้ำ เมฆหมอก วัดวาอาราม ศิลปะ และวัฒนธรรมประเพณีชาวน่านมีอัธยาศัยไมตรีที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวได้อย่างอบอุ่นประทับใจ ไม่โกง ไม่เอาเปรียบ ไม่ทำร้ายนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยด้วยกันเองและชาวต่างชาติ สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

สำหรับดอยที่ได้รับความนิยมมากเป็นลำดับต้นๆของการเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดน่าน คือ ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย และจังหวัดน่านยังมีแหล่งท่องเที่ยวบนพื้นที่สูงได้แก่ ดอยตีดู้ว์ ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากตัวเมืองน่านมากนัก การเดินทางไปดอยตีดู้ว์ จากตัวเมืองน่านมุ่งหน้าไปทาง ตำบลสะเนียน ใกล้กับตลาดปางต้นเป๋ย โดยใช้เส้นทางน่าน-พะเยา ทางหลวงหมายเลข 1091 ระยะทางเพียง 27 กิโลเมตร จึงถือเป็นจุดหมายปลายทางดอยตีดู้ว์ ในบริเวณดอยตีดูว์แห่งนี้เป็นชุมชนชาวเขาเผ่าม้งที่มีวิถีชีวิตกันแบบเรียบง่ายยึดอาชีพทำไร่เป็นส่วนใหญ่

ดอยตีดู้ว์แห่งนี้ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากชาวบ้านที่ทำสถานที่ชมวิวในหมู่บ้านเป็นจุดชมวิวปักหมุดอีกที่หนึ่งเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางเยือน จังหวัดน่าน มีจุดชมวิวภูขาได้ 180 องศาที่มีความสวยงามแล้วที่นี่ยังเป็นจุดชมทะเลหมอกยามเช้าที่สวยงามอีกที่หนึ่งเหมาะสำหรับนักล่าทะเลหมอก

อย่างไรก็ตามแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดน่านส่วนใหญ่ในจังหวัดน่านจะเป็นพื้นที่ดอยและภูเขาสูงเป็นจำนวนมากจึงขอเตือนนักท่องเที่ยวที่ใช้รถบัสขนาดใหญ่และรถบัสสองชั้นเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดน่านขอให้งดการนำรถบัสขนาดใหญ่และรถบัสสองชั้นขึ้นไปยังแหล่งท่องเที่ยวตามภูและดอยต่างๆในจังหวัดน่าน เนื่องจากเส้นทางขึ้นภูและขึ้นดอยต่างๆเป็นเส้นทางคดโค้งเป็นจำนวนมากก่อนถึงแหล่งท่องเที่ยว ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น