“อ้ายชรินทร์ นันทนาคร” หนาวปีนี้ปิ๊กบ้านไหมหนอ

กลายเป็นสัญญาใจกันไปแล้ว…เข้าหนาวจะต้องปิ๊กมาบ้าน!!

ก็มาตามคำสัญญาที่ให้ไว้ของศิลปินรุ่นใหญ่ลูกแม่ระมิงค์ “อ้ายชรินทร์ นันทนาคร” ศิลปินแห่งชาติที่ผลงานเพลงยังกระหึ่มกึก้องมาทุกยุค-ทุกสมัย ให้คำสัญญาไว้แล้วลมหนาวพัดมาจะต้องปิ๊ดกบ้านกลับมาบ้านเกิดถิ่นเหนือเมืองเชียงใหม่ ซึ่งในอดีตนั้นคนรุ่นเก่ายังจำได้ไม่มีวันลืม

“อ้ายชรินทร์ งามเมือง” ลูกข้าวนึ่งเจ้านี้ที่ชื่อไปก้องเมืองกรุงว่า..เป็นหนุ่มท่าสะต๋อย เมืองเชียงใหม่ จนมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงและเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ เมื่อได้รับนามสกุลพระราชทานเป็น”นันทนาคร” หลายสิบปีที่โลดแล่นอยู่บนถนนมายา ชื่อเสียงของหนุ่มจากลุ่มแม่น้ำปิงไม่ว่าจะเป็นผลงานเพลง ผลงานด้านการแสดง ไปจนถึงผู้สร้างภาพยนตร์ระดับมือทองของวงการ ยาวนานกว่าหกทศวรรษเรื่องราวของหนุ่มลูกข้าวนึ่งคนนี้ได้สร้างตำนานไว้อย่างมากมายบนถนนสายนี้

ฟังคำเล่าจากปากของ “อ้ายชรินทร์” จะได้ฟังกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ…โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเป็นมาของแต่ละเพลงที่มีเบื้องหลังอันน่าทึ่งและประทับใจ

“อ้ายชรินทร์ ปิ๊กบ้าน” ซึ่งมีงานรับเชิญกลับมาเมืองเหนือมาโดยตลอด แต่ปิ๊กมาอย่างมีความหมายคือได้พบปะสังสรรค์กันกับแฟนเพลงรุ่นเก่าตลอดถึงเพื่อนเก่าๆครั้งเมื่อเรียนหนังสืออยู่ที่เชียงใหม่(ปัจจุบันหลงเหลือไม่กี่คนแล้ว) มาป๊ะกั๋น-อู้ตวยกั๋น-กิ๋นตวยกั๋นและฟังเพลงตวยกั๋น แบบเรียบง่ายกันเองกับคนที่คุ้นเคยกันแล้ว

มาเป็นปีที่สี่ที่สืบสานต่อเนื่องกันมา…จากการประสานงานของศิษย์ก้นกุฎิในเชียงใหม่”ตี๋ ไซเรน-อนันต์ชัย สมบูรณ์ชัย” เป็นผู้จัดขึ้นมาแบบไม่ได้หวังกำไรในตัวเลข

ปีแรกจัดขึ้นที่ “เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี” และในปีครั้งที่สองจัดขึ้นที่สระน้ำ “โรงแรมเชียงใหม่ ออคิด” และจัดขึ้นครั้งที่สามเมื่อมกราปีก่อนนู้นจัดขึ้นที่ห้องประชุมห้างนิยมพานิชสาขาใหญ่ และครั้งสุดท้ายได้จัดขึ้นที่โรงเบียร์เอนนอร์เม่
แล้วหนาวปีนี้จะจัดขึ้นเมื่อไหร่ตามคำมั่นสัญญา “อ้ายชรินทร์ปิ๊กบ้าน”…..แฟนเพลงในกลุ่มชมรมคนฮักอ้ายชรินทร์ ฝากถามมา และศิษย์คนเป็นก้นกุฎิที่จัดมาทั้งสี่ครั้ง “เฮียตี๋ ไซเรน” วันนี้มีคำตอบรึยังครับผม!!!

ทัด อัศดร

ร่วมแสดงความคิดเห็น