อุทาหรณ์! หนุ่มวัย16 ซิ่งบิ๊กไบค์ แต่ควบคุมรถไม่อยู่ พุ่งเข้าใต้ท้องรถปิคอัพพังยับ หวิดตาย

อุทาหรณ์ หนุ่มรุ่นวัย 16 ควบบิ๊กไบค์ แต่ควบคุมรถไม่อยู่พุ่งเข้าใต้ท้องรถปิคอัพพังยับ หวิดตาย! ผู้ปกครองรับเสียใจที่ตามใจซื้อรถคันใหญ่ให้ ทั้งที่ยังไม่เหมาะสมกับวัยของลูก
เช้าวันนี้ 4 ม.ค.61 ที่บริเวณถนนในหมู่บ้านเชื่อมต่อระหว่างบ้านหมอสม ม.2 ไปยังบ้านป่ากล้วย ม.4 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ชาวบ้านในพื้นที่และพลเมืองดีกำลังช่วยกันปฐมพยาบาลเยาวชนชาย อายุ 16 ปี ที่อยู่ในชุดนัก เรียนโรงเรียนเอกชนชื่อดังของ จ.ลำปาง ในสภาพได้รับบาดเจ็บสาหัส ข้อมือหักทั้งสองข้าง หน้าอกฟกช้ำจากแรงกระแทก และแขนขามีแผลถลอกทั่วไป นอนอยู่ใต้ท้องรถยนต์กระบะ มิตซูบิซิ สีเขียว หมายเลขทะเบียน บฉ 110 ลำปาง
หลังจากที่เยาวชนคนนี้ขับขี่ รถ จ.ย.ย. ยามาฮ่า รุ่น R15 หมายเลขทะเบียน 1กญ 1213 ลำปาง ซึ่งเป็นรถ จ.ย.ย. ขนาดใหญ่ รอบเครื่องสูง พุ่งเข้าชนรถยนต์กระบะคู่กรณีอย่างจัง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมริน ทร์ เข้ามาปฐมพยาบาลก่อนที่จะเร่งนำตัวส่งไปรักษาต่อที่ รพ.ลำปาง ขณะที่คนขับรถยนต์กระบะยืนรอให้การแก่ ร.ต.ท.กิตติการณ์ ยาลังกา พงส.สภ.เขลางค์นคร ที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในเบื้องต้นคนขับรถยนต์ ซึ่งเป็นชายวันรุ่นอายุประมาณ 30 ปีได้ให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองประกอบอาชีพเพาะเลี้ยงไส้เดือนขาย ที่บ้านหนองเจริญ ม.14 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง โดยในเช้าวันนี้ได้นัดกับคนเลี้ยงควายที่บ้านป่ากล้วย ม.4 ต.ปงแสนทอง เพื่อที่จะไปซื้อมูลควายมาเพาะเลี้ยงไส้เดือน แต่ขณะที่ขับรถมาถึงจุดดังกล่าวที่เป็นถนนในหมู่บ้านและมีทางโค้งตัว S ตนเองเห็นรถ จ.ย.ย.คู่กรณี ขับมาแล้วเสียหลักส่ายไปมา ซึ่งตนเองเห็นแล้วจึงหยุดรถเพื่อหักหลบแต่ไม่ทัน รถ จ.ย.ย.คู่กรณีพุ่งเข้าชนอย่างจังเสียงดังสนั่น จนคนขับได้รับบาดเจ็บ จึงได้รีบโทร ศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ
เบื้องต้นคาดว่า เยาวชนที่ได้รับบาดเจ็บขับขี่รถ จ.ย.ย.กำลังจะไปโรงเรียน แต่มาถึงจุดดังกล่าวซึ่งเป็นทางโค้งตัว S ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ ก่อนพุ่งชนรถยนต์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ผู้ปกครองของเยาวชน ที่ได้รับบาดเจ็บก็ได้มาที่เกิดเหตุและให้การว่า ลูกชายชอบขับ จ.ย.ย.ขนาดใหญ่(บิ๊กไบค์) และเพิ่งซื่อให้มาขับได้แค่เดือนกว่าก็มาประสบเหตุ รู้สึกเสียใจมากที่เป็นต้นเหตุให้ลูกได้รับบาดเจ็บครั้งนี้ จึงฝากเตือนไปยังผู้ปกครองทั่วไปอย่าได้ตามใจลูกมากนัก เพราะรถ จ.ย.ย.ขนาดใหญ่ยังไม่เหมาะสม กับเด็กและเยาวชนอายุขนาดนี้ เพราะบ่อยครั้งมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมาก จนกระทั่งมาประสบกับตัวเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น