จับแล้วหนุ่มลำปาง ก่อเหตุลักตู้เติมเงินมือถือหลายพื้นที่ ทั้งเขตเมืองและใกล้เคียง

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 ม.ค.61 ที่ห้องประชุม สภ.เมืองลำปาง จนท.ตร.ภ.จว.ลำปาง โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ตร.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ,พ.ต.อ.สุเทพ ฐาปนวรกุล รอง ผบก.พร้อมกำลัง จนท.ตร.สภ.เมือง และสืบสวน ภ.จว. ได้ร่วมกันนำตัวนายสุริยันต์ กาวี อายุ 27 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 312 ม.8 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นนั้นด้วยประการใดๆในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดและการพาทรัพย์นั้นไป แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

โดยที่ผ่านมาในเขตพื้นที่เมืองลำปาง มักจะเกิดมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุลักเอาตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือ ส่วนมากจะเป็นประจำคือตู้เติมเงินบุญเติม เอเจ และอีกหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละตู้นั้นมักจะตั้งเอาไว้บริเวณหน้าขายของชำ ข้างถนน หลังคนร้ายก่อเหตุงัดเอาเงิน หรือบางครั้งไม่ได้เงิน ก็จะนำตู้ไปทิ้งไว้ตามจุดต่างๆในพื้นที่ โดยเกิดเหตุมาแล้วในพื้นที่ของ สภ.เมืองลำปาง จำนวน 8 ครั้ง และเขตพื้นที่ สภ.เขลางค์นคร 2 ครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.60 ตรงบริเวณหน้ามูลนิธิบุญกว้าง ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง ได้เงินเงินสดไปประมาณ 800 บาท

จากการสืบสวนของทาง จนท.ตำรวจ ภายหลังทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุตามจุดต่างๆ ดังกล่าวคือนายสุริยันต์ กาวี ราษฎร ม.8 ต.ปงแสนทอง จึงได้รวบรวบพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนที่จะนำไปสู่การขอหมายจับ และเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้ หลังการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ยังได้ให้การรับสารภาพว่าได้เคยก่อเหตุลักตู้เติมเงินในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร มาแล้วอีก 3 ตู้ จนท.ตำรวจ จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งให้กับ พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น