ตำรวจ สภ.แม่โป่ง จับเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ ผู้ต้องหาวิ่งหลบหนี ตามรวบได้กลางทุ่งนา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โป่ง บูรณาการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ ลักลอบนำยาเสพติดจากพื้นที่ อ.แม่ออน เข้ามาจำหน่ายให้ผู้ค้า ผู้เสพ ในพื้นที่ ต.แม่โป่ง วางแผนประสานตำ รวจ กก.สส.3 บก.สส.ภ.5 นำกำลังหมายศาลบุกตรวจค้นจับกุม ขบวนการยาเสพติด ครบแก๊งกลางทุ่งนาตอนเช้าตรู่ นำตัวขยายผล ดำเนินคดีตามกฏหมาย

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.61 เวลา 07.30 น.โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว. เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ทรงกริช ออนะไคร้ รอง ผบก. สั่งการให้ พ.ต.ท. สถิตชัย นิตยวัน พร้อมกับ ร.ต.อ. วีระพงษ์ ลินลาจม รอง สว.สส, ร.ต.ท.มรกต ธนะสาร รอง สวป. พร้อมชุดสืบสวน สภ.แม่โป่ง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก. สส.3 บก.สส.ภ.5 ได้นำหมายค้นของ ศาล จ.เชียงใหม่ ที่ 9/2561 ลง 4 ม.ค.61 เข้าทำ การตรวจค้น บ้านเลขที่ 93 ม.5 ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ได้บล็อกตัวบุคคลต้องสงสัยซึ่งทราบว่าไปอยู่ที่ทุ่งนา จึงติดตามไปพบบุคคลต้องสงสัยจำนวน 3 คน ที่มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

คือ นายพงศกร เทพยา อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/0 ม.5 ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่, นายจักรกฤชน์ ดาวเวียงกัน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179/6 ม.1 ต.แม่ฮ้อยเงิน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่,นายธีรวัฒน์ พินชัยนึก อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ม.6 ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นั่งอยู่ในกลางทุ่งนา ม.3 ต.แม่ฮ้อยเงิน  จึงได้ทำการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย จากการตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วงที้ง 3 คน จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรัยสารภาพ

ขณะในระหว่างทำการตรวจค้นได้มี นายทักษิณ จันตราเงิน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 ม.5 ต.แม่โป่ง อ.ดอย สะเก็ด จ.เชียงใหม่ ขับขี่รถ จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว-เขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มายังบริเวณทุ่งนาเพียงคนเดียวจึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าประมาณ 2,000 เม็ด ในกระเป๋าเป้ จึงได้ทำการควบคุมตัวเอาไว้และทำการสอบสวนปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่ายาบ้าเป็นของตนเองเพื่อนำมาจำหน่าย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่ามียาเสพติดขอโทษประเภทหนึ่ง(เมทแอมเฟตาเมน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย” และยึดยาบ้าพร้อมรถ จ.ย.ย.เป็นของกลางดำเนินคดี

ในเวลาต่อมาได้มี นายพิทักษ์ศิลป์ ธรรมพุฒิ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/2 ม.4 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ. เชียงใหม่ ,นายทักษิณ สุววณจักร์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/1 ม.4 ต.บ้านสหกรณ์ ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีแดง ทะเบียน ผน 2688 ชม เข้ามาในบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้แสดงตัวทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าอยู่ในกระเป๋าสะพาย จำนวนหนึ่ง วางอยู่ที่ข้างเบาะคนขับ จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า”ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย”จึงได้ยึดรถยนต์และยาบ้าเป็นของกลางในคดี จากการขยายผล ผู้ต้องรับว่ารับยาบ้ามาจาก เพื่อนที่ อ.แม่ออน จึงได้ขยายผลการจับกุมทันที ก่อนทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางนำตัวส่ง พงส.เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น