“พลาม พรมจำปา” เเซะ ตูน อย่าเป็นพระเอกคนเดียว ชี้ไม่ใช่คนเเรกวิ่งจากเบตง-เเม่สาย

วันที่ 6 ม.ค. 61 นี้ เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในโลกโซเชียลขณะนี้ กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “พลาม พรมจำปา” ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงนักร้องชื่อดัง ตูน บอดี้สเเลม ว่าไม่ใช่ คนไทยคนเเรก ที่ได้วิ่งจากใต้สุดเบตง-ยะลา ไปถึงเหนือสุด เเม่สาย-เชียงราย เนื่องจากมีคนที่เคยวิ่งมาก่อนเเล้วถึง 2 คน คือ
1.นาย ไชยวัฒน์ วรเชฐวราวัตร อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา เมื่อปี พ.ศ. 2529 เพื่อหาทุนอาหารให้เด็กๆ ใช้เวลาวิ่ง 60 วัน
2. จ.ส.ต.พราม พรมจำปา ซึ่งเป็นอดีตตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร โดยออกวิ่งเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2548 และ ถึง ปลายทางเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2548 ซึ่งการวิ่งครั้งนั้นของ จ.ส.ต.พราม พรมจำปา วิ่งด้วยรองเท้าคอมแบต ซึ่งเป็นรองเท้าสำหรับใช้งานในหน้าที่ตำรวจ ซึ่งกว่าจะถึงปลายทางก็แทบจะจำไม่ได้ว่าใช้รองเท้าไปกี่คู่ สำหรับการวิ่งครั้งนั้น จ.ส.ต.พราม พรมจำปา ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 42 วัน
ทั้งนี้เฟซบุ๊ก พราม พรมจำปา ได้โพสต์ข้อความว่า “สังคมอยากรู้จริงๆอย่าให้สังคมสับสนเข้าใจผิด ตูนจะตอบสังคมว่ากระไรกับคนที่เคยวิ่งมาก่อนเขาถึง 2 คนแบบนี้
1.นายไชยวัฒน์ วรเชฐวราวัตร ปี 2529 วิ่ง 60 วัน เบตง-แม่สาย
2.นายพลาม พรมจำปา ปี 2548 วิ่ง 42 วัน แม่สาย-เบตง และ ปี 2558 วิ่ง 52 วัน เบตง-ศิริราศ-หนองคาย-แม่สาย
3.นายอาทิวราห์ คงมาลัย ปี 2560 วิ่ง 55 วัน เบตง-แม่สาย
อย่าเป็นพระเอกคนเดียวสังคมอยากจะรู้มีอะไรอยู่ในใจ ยังมีโอกาสออกตัวแบบพระเอกได้ อย่าชี้นำให้สังคมมองคนอื่นเป็นตัวร้ายเลยครับ
มิน่าวันที่เข้าเส้นชัยที่แม่สาย 25 ธ.ค.2560 ผมไปรอแสดงความยินดีด้วย ทีมงานก้าวคนละก้าวจึงมาล็อกตัวขอร้องให้ผมอยู่ห่างๆตูนคงไม่ต้องอธิบายผมให้เกียรติคนอื่นเสมอแต่คนอื่นก็ควรให้เกียรติผมด้วย..ผมกำลังบอกกับรายการเป็นเรื่องเป็นข่าวที่เคยเชิญคนเหล่านี้มาออกอากาศมาแล้วได้เชิญทั้ง 3 คนที่บอกว่าเป็นฮีโร่ของคนไทยมาปรากฎตัวพร้อมๆกันตอนแรกผมก็ยังคิดว่าผมเป็นคนแรกเหมือนกันเพราะไม่ทราบมาก่อนเพิ่งทราบภายหลังเอาให้ดีครับ พลาม พรมจำปา นักวิ่งในตำนาน”

ทั้งนี้หลังจาก เฟซบุ๊กชื่อว่า “พลาม พรมจำปา” ได้โพสต์ออกไป ได้ถูกชาวโซเชียลเข้าไปโจมตีในเฟซบุ๊กส่วนตัวอย่างหนัก


ภาพ : ig artiwara, Plam Promjumpa

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น