ถนนวัดใจ! ขับยังไงให้ทันไฟเขียว… (รถติดแบบสุด จากหน้าประตูสวนดอกไปหลังมอ)

ถนนวัดใจ ขับยังไงให้ทันไฟเขียว

ทุกวัน เวลา 16:00-18:00 น. จากแยกประตูสวนดอกเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนสุเทพ เส้นตรงยาว จากหน้าคณะพยาบาล ไปจนถึงประตูวิศวะที่อยู่หลังมอ ภาพที่เห็นจนคุ้นตาคือ ถนนที่เต็มไปด้วยรถเล็กรถใหญ่ เพราะทุกคนต่างเลิกงาน เลิกเรียน กลับที่พัก นอกจากนั้นถนนเส้นนี้ ยังมีไฟแดงที่เรียงยาวกว่า 8 ต้น…

ไฟแดงที่ 1 อยู่ระหว่างหน้าแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 และ หน้าโรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่ (ทางข้ามถนน)

ไฟแดงที่ 2 อยู่หน้าคณะแพทยศาสตร์ (ทางข้ามถนน)

ไฟแดงที่ 3 หน้าห้างสวนดอก ปาร์ค เฉลี่ยติดนาน 15 นาที รถผ่านไปได้ประมาณ 15-18 คัน เพราะมีแยกที่ต้องเลี้ยงซ้ายเลยต้องชลอรถ

ไฟแดงที่ 4 อยู่ที่สี่แยกหน้าโรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ (เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนศิริมังคลาจารย์) เฉลี่ยติดนาน 5 นาที เพราะเป็นทางตรงต่อจากไฟแดงแยกที่ 3 ระยะเวลาติดไฟแดงจึงลงลด รถผ่านไปได้ประมาณ 8-10 คัน

ไฟแดงที่ 5 หน้าโรงเรียนวัดสวนดอก (ทางข้ามถนน)

ไฟแดงที่ 6 หน้าร้าน Love Forest ระหว่างคณะเภสัชศาสตร์ (ทางข้ามถนน)

ไฟแดงที่ 7 สี่แยกหอศิลป์ฯ สำนักงานหน้าสาธารณะสุขเชียงใหม่ (เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนนิมมานเหมินท์) เฉลี่ยติดนาน 20 นาที รถผ่านไปได้ประมาณ 20-25 คัน

ไฟแดงที่ 8 แยกสุดท้ายตรงไปเป็นหลังมอ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนรอบเมืองเชียงใหม่ เฉลี่ยติดนาน 30 นาที รถผ่านไปได้ประมาณ 25-30 คัน

โดยเฉลี่ยแล้ว กว่าจะผ่านไฟแดงทั้งหมด 8 ต้นนี้ได้ จะใช้เวลานานกว่า 115 นาที หรือ 1 ชั่วโมง 15 นาที รถผ่านไปได้ประมาณ 210 คัน

ช่วงไฟแดงที่ 5-6 ถึงไฟแดงจะติดไม่นาน แต่รถก็ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้หลายคัน เพราะเป็นช่วงกลางของไฟแดงต้นที่ 1-8 รถตรงนี้เลยมีความแออัด…

เป็นเพราะรถที่ติดยาวสุดลูกหูลูกตา ทำให้เคลื่อนตัวได้ช้า เวลาไฟเขียวจะมีแค่มอเตอร์ไซค์ที่โชคดีหน่อย สามารถแทรก ลัดเลาะ ตามซอยเล็กๆ ได้

ร่วมกันขับรถด้วยความปลอดภัย ไม่ประมาท ง่วงไม่ขับ เปิดไฟ ใส่หมวก รัดเข็มขัดกันด้วยนะคะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น