นักกีฬาครอสเวิร์ด กว่า 2,500 คน ลงสนามชิงแชมป์ ครอสเวิร์ดเกมภาคเหนือ ครั้งที่21

เชียงใหม่ฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต นายกิตติ์ธเนศ พันธ์ภาณุฉัตร ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานเปิดการแข่งขันมหกรรมเกมกีฬาทางวิชาการ”แม็กซ์พลอยส์ ครอสเวิร์ดเกม ชิงแชมป์ภาคเหนือ ครั้งที่ 21″ ที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนากิจกรรมเกมกีฬาทางวิชาการ ครอสเวิร์ด ให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในส่วนภูมิภาค อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ทางด้านการกระตุ้นความคิด ไหวพริบ สติปัญญา ในเกมกีฬาและการศึกษาของเยาวชนไทย ให้พัฒนาไปสู่ความเป็นเลิศก่อนจะก้าวเข้าสู่ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ต่อไป
นางสาวลักษณ์สีดี ก่อเกียรตินารา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็กซ์พลอยส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า การแข่งขันแม็กซ์พลอยส์ ครอสเวิร์ดเกม ชิงแชมป์ภาคเหนือ ครั้งนี้จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 21 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากความสนใจของกลุ่มเยาวชนนักเรียนไทยในโรงเรียนต่างๆทั้ง 16 จังหวัด ในภาคเหนือได้ขยายสู่วงกว้างมากยิ่งขึ้น


จะเห็นได้จากจำนวนนักกีฬาที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี ซึ่งปีนี้มีจำนวนนักกีฬากว่า 2,500 คน โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 7 ประเภท ได้แก่ “ครอสเวิร์ดเกม” เกมต่อศัพทย์ภาษาอังกฤษ, “เอแม็ท” เกมต่อเลขคำนวณ,”คำคม” เกมต่ออักษรภาษาไทย,”ซูโดกุ” เกมถอดรหัสปริศนาตัวเลข,ครอสเวิร์ดพัซเซิลอังกฤษและภาษาไทย และ ไอคิวเวิร์ดอัพ
ซึ่งมีการแข่งขันจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 6 – 7 มกราคม 2561 โดยมีนักกีฬาตั้งแต่ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา อุดมศึกษาและประชาชนทั่วไป ของภาคเหนือให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันกว่า 2,500 คน
ทั้งนี้เพื่อพัฒนากิจกรรมเกมส์กีฬาทางวิชาการเหล่านี้ ให้แพร่หลายยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในส่วนภูมิภาคอันจะก่อให้เกิดประโยชน์ทางด้านกีฬาและการศึกษาของเยาวชนไทย รวมทั้งจะเป็นสนามแข่งขันอันท้าทายของนักกีฬาเยาวชนในภาคเหนือที่จะได้ชิงความเป็นเลิศของภาคก่อนจะก้าวไปสู่ระดับประเทศและจะเป็นบรรทัดฐานที่ดีแก่โรงเรียนที่จะได้นำการแข่งขันไปต่อยอดเผยแพร่ที่โรงเรียนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น