รถตู้นักท่องเที่ยวคนไทย เสียหลักพุ่งตกข้างทางพลิกคว่ำ ผู้โดยสารเจ็บระนาว

รถตู้นักท่องเที่ยวคนไทย เสียหลักพุ่งตกข้างทางพลิกคว่ำ ผู้โดยสารเจ็บระนาว
อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 7 มกราคม 2561 โดยทาง พ.ต.ท.สนิท มาลา พนักงานสอบสวน สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถตู้นักท่องเที่ยวเสียหลักพุ่งตกไหล่ทางพลิกคว่ำ มีคนได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณทางหลวง หมายเลข 1249 (แม่งอน-หนองเต่า) หลักกิโลเมตรที่ 17 บริเวณทางขาลงดอยอ่างขาง ตำบลแม่งอน อำเภอ
ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชา แล้วรุดเดินทางไปตรวจสอบ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมทั้งได้ประสานไปทางหน่วยกู้ชีพกู้ภัย อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องนำอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-3041 เชียงใหม่ สภาพตกลงไปข้างทาง นอนตะแคงอยู่ในร่องน้ำ ขณะเดียวกันพบผู้โดยสารที่อยู่ภายในรถได้รับบาดเจ็บจาก
เหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าทำการช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดออกมาจากตัวรถ ซึ่งพบผู้โดยสารรวมคนขับทั้งหมด 11 คน (บาดเจ็บเล็กน้อย 8 ราย และไม่ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย) จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลฝางในเวลาต่อมา
ขณะเดียวกัน จากการสอบถามทางด้าน นายศักดิ์ชัย วรรณก้อน อายุ 51 ปี คนขับรถตู้คันประสบเหตุเบื้องต้นทราบว่าได้เดินทางนำนักท่องเที่ยวซึ่งทั้งหมดเป็นคนไทย มาจากต่างจังหวัดเดินทางเหมารถตู้มาท่องเที่ยวที่ดอยอ่างขาง โดยภายหลังจากท่องเที่ยวเสร็จแล้วกำลังจะเดินทางกลับ แต่รถกลับสตาร์ทไม่ติด ในเวลาต่อมาจึงตัดสินในปล่อยรถไหลลงเนินดอยกะจะกระชากเกียร์เพื่อให้เครื่องยนต์ติด แต่ระหว่างที่ไหลรถลงเนินมานั้นระหว่างกระชากเกียร์รถได้เสียหลักพุ่งไปชนเหล็กกั้นริมทางก่อนที่จะหักรถกลับแล้วเกิดเสียหลักตกลงไปในร่องน้ำริมทางจนรถพลิกคว่ำ และทำให้ผู้โดยสารในรถได้รับบาดเจ็บเนื่องจากแรงกระแทก จากนั้นจึงได้รีบออกมาจากรถเนื่องจากตนไม่ได้รับบาดเจ็บ แล้วรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่
อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือนำรถตู้คันเกิดเหตุขึ้นมาจากร่องน้ำริมทางที่ตกลงไป เพื่อให้ทางเจ้าของนำไปซ่อมแซมต่อไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดได้นำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก ซึ่งทราบว่าสามารถเดินทางกลับไปรักษาตัวที่บ้านได้แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น