ถึงกับช็อค! พบลูกระเบิดลึกลับกลางสนามฟุตบอล ต.ทุ่งโฮ้ง จ.แพร่ ชาวบ้านถึงกับหน้าซีดเผือก

“ลูกเกลี้ยง” พร้อมใช้งาน! ของใครทำหล่นกลางสนามกีฬา…..พบระเบิดลูกเกลี้ยงลึกลับที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง ขณะชาวบ้านเตรียมจัดงานกำฟ้าหวิดระเบิด
เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2561 ขณะที่ ด.ต.สวัสดิ์ นันทพงศ์ศิริ ปฏิบัติหน้าที่ ประจำจุดตรวจหน่วยบริการประชาชนตำบลทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปทำงานบริเวณสนามกีฬาเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง ว่าพบวัตถุคล้ายระเบิด บริเวณสนามกีฬาเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง
หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับเพื่อนสายตรวจจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบเป็นระเบิดสังหารบุคคล M11 ลักษณะพร้อมใช้งาน จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบพร้อมด้วย พ.ต.ท.เนติศักดิ์ ชูสกุลนิติสินธ์ สวป.สภ.เมืองแพร่ ได้รับรายงานแล้วได้เข้าร่วมตรวจสอบ พบว่าเป็นวัตถุระเบิดจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำยางรถยนต์ มาครอบไว้เพื่อป้องกันการระเบิด และได้แจ้งให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้ามาตรวจสอบ
จากการให้การของชาวบ้านรายหนึ่งให้การว่า พบวัตถุระเบิดชิ้นนี้จากถังขยะ จากสถานที่ใกล้เคียงนี้ และคิดว่าเป็นของเล่นจึงเก็บเอามาเล่นและมาให้ชาวบ้านดูในการเตรียมงานงานกำฟ้า ซึ่งจะมีขึ้นในไม่มีกี่วันข้างหน้า และไม่คิดว่าจะเป็นของจริงแต่ไม่แน่ใจจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลทุ่งโฮ้งเข้ามาตรวจสอบ ชาวบ้านถึงกับตกใจ หน้าซีดเผือดเมื่อทราบว่าเป็นของจริง เดชะบุญที่ไม่ระเบิดมิเช่นคงได้ตายหมู่กันหลายคน
ต่อมาทางด้านเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิด ภ.จว.แพร่ หลังจากได้รับแจ้งลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วว่าเป็นระเบิดพร้อมใช้งาน M11 ระเบิดสังหารบุคคล ซึ่งมีรัศมีการระเบิด 15 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บกู้ระเบิดได้ทำการถอดสลัก อย่างปลอดภัย และให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ บันทึกประจำวัน และนำระเบิดไปเก็บไว้เพื่อเตรียมทำลายอย่างปลอดภัยต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น