ฮือฮา! วัดเดียวในไทย รูปปั้นยักษ์เฝ้าประตูพระธาตุเจดีย์สุดเท่ห์ สร้างรอยยิ้มให้ผู้พบเห็น

ฮือฮา! วัดเดียวในไทย รูปปั้นยักษ์เฝ้าประตูพระธาตุเจดีย์สุดเท่ห์ สร้างรอยยิ้มให้ผู้พบเห็นและถ่ายรูปนำไปโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย
วันที่ 7 มกราคม 2560 รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ขณะนี้ผู้คนในพื้นที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพากันพูดถึงวัดท่าไคร้ ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้านของบ้านท่าไคร้ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จากการที่มีผู้พบเห็นสิ่งก่อสร้างอย่างหนึ่งของวัดมีความแปลกแหวกแนวกว่าวัดทั่วไป และสร้างสีสัน รวมทั้งรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดี โดยสิ่งก่อสร้างดังกล่าวเป็นรูปปั้นยักษ์ 2 ตัว ที่นั่งเฝ้าประตูทางเข้าสู่วิหารที่ประดิษฐานพระประธาน ด้านบนของพระธาตุเจดีย์รัตนธรรมพิเนต
ซึ่งรูปร่างหน้าตาของรูปปั้นยักษ์ทั้ง 2 ตัว เหมือนกับรูปปั้นยักษ์ที่พบเห็นตามวัดทั่วไป แต่สิ่งที่พิเศษและแตกต่างอยู่ตรงที่รูปปั้นยักษ์ตัวหนึ่งสวมใส่รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ ยี่ห้อคอนเวิร์ส ออลสตาร์ สีแดง ซึ่งเป็นที่นิยมของวัยรุ่น และอีกตัวหนึ่งสวมใส่รองเท้าแตะแบบคีบ ซึ่งเป็นที่นิยมของวัยรุ่นเช่นกัน พร้อมทั้งทำมือเป็นสัญลักษณ์ “ไอเลิฟยู” โดยที่ในมือของรูปปั้นยักษ์ทั้ง 2 ตัวมีการคีบบุหรี่ยาเส้นแบบที่คนสมัยก่อนนิยมเอาไว้ด้วย
ทั้งนี้พระอาจารย์ไกรสร กิตติเวที ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าไคร้ และเลขารองเจ้าคณะอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่า ทางวัดได้เริ่มทำการก่อสร้างพระธาตุเจดีย์รัตนธรรมพิเนต เมื่อกว่า 2 ปีที่แล้ว เพื่อประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพกราบไหว้สักการะของผู้คน ส่วนรูปปั้นยักษ์ทั้ง 2 ตัว มีการปั้นขึ้นมาเมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้ว โดยที่มีแนวคิดว่าต้องการสร้างจุดน่าสนใจเป็นกุศโลบายดึงดูดให้ผู้คน
โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่หันหน้าเข้าวัดทำบุญให้มากขึ้น จึงได้ทำการปั้นยักษ์ทั้ง 2 ตัว ที่ตามความเชื่อโบราณเชื่อกันว่าจะช่วยปกปักษ์รักษาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมแฝงรูปลักษณ์ที่ทันสมัยเข้าไปด้วย ซึ่งปรากฏว่าช่วงวันหยุดปีใหม่ 2561 ที่เพิ่งผ่านมา มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาทำบุญที่วัด แล้วพบเห็นรูปปั้นยักษ์ทั้ง 2 ตัว ซึ่งต่างชื่นชอบและมีรอยยิ้ม พร้อมทั้งถ่ายภาพที่ระลึกและนำไปโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย จนทำให้วัดเป็นที่รู้จักมากขึ้น
รองเจ้าอาวาสวัดท่าไคร้ เปิดเผยด้วยว่า นอกจากรูปปั้นยักษ์ทั้ง 2 ตัว แล้ว ในห้องโถงชั้นล่างของพระเจดีย์รัตนธรรมพิเนต ยังมีการวาดภาพจิตกรรมฝาผนังที่บอกเล่าเรื่องราวพุทธประวัติ และพระเวสสันดรชาดก ซึ่งภาพจิตกรรมฝาผนังดังกล่าวนี้ มีการแฝงอารมณ์ขันเอาไว้ด้วย โดยการสอดแทรกการวาดภาพตัวการ์ตูนยอดนิยม ทั้งโปเกม่อน และโดเรม่อน รวมทั้งมีการวาดภาพหมีแพนด้าแม่ลูก “หลินฮุ่ย” กับ “หลินปิง” ของสวนสัตว์เชียงใหม่ เอาไวด้วย ทั้งนี้ทางวัดจะมีการจัดพิธีทำบุญสมโภชพระธาตุเจดีย์รัตนธรรมพิเนต ระหว่างวันที่ 30 ม.ค.-4 ก.พ.61 ซึ่งขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมทำบุญดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น