โจรบาปบุกวัดก่อเหตุชั่ว ทุบตู้บริจาคกวาดเงินหมื่นกว่าบาท

( 8 ม.ค.) นายสิทธิพงษ์ หล่อธาร กำนัน ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.44น. ของวันที่ 6 ม.ค. 2561 ได้มีคนร้าย 3 คน ใช้ รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ เข้ามาขโมยตู้บริจาคเงินบริเวณใต้ฐานพระ และในบาตรพระประจำวันของวัดพระธาตุปู่ก่ำ ต.เมืองงาย อ.เมืองงาย อ.เชียงดาว โดยมีกล้อง วงจรปิดจับภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งได้นำคณะกรรมการบริหารวัดเข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรเชียงดาว เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ซึ่งที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้ามาก่อเหตุแล้ว 14 ครั้ง แต่ที่ผ่านมา พระท่านเมตตาไม่ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ จนมาถึงครั้งนี้มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้อย่างชัดเจน ทางด้านนายอมร แก้วเป็ง นายกเทศมนตรีตำบลพระธาตุปู่ก่ำ เปิดเผยว่า เงินที่คนร้ายได้ไปประมาณหมื่นกว่าบาท เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชียงดาว ลงพื้นที่หาข่าวแล้ว เชื่อว่าจะสามารถได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้

ทางด้าน พระครูสาทร ตันติรักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุปู่ก่ำ กล่าวว่า น่าเสียใจกับการกระทำแบบนี้ เพราะเป็นเงินที่ศรัทธาประชาชนนำมาร่วมบูรณะวัด ไม่น่าเชื่อว่าคนร้ายจะทำได้ลงคอ ขนาดพี่น้องประชาชนผู้พิการมีความยากลำบากในการดำเนินชีวิตยังประกอบอาชีพสุจริตเลี้ยงชีพ แต่ทั้งสามคนมีอวัยวะครบ กลับมาทำแบบนี้เปรียบเหมือนเป็นเดนคน ยุคนี้ข้าวยากหมากแพง ทางวัดทุกวัดควรที่จะจัดการเก็บตู้บริจาคหรือเก็บเงินไว้ก่อนอย่าปล่อยปะละเลยทิ้งไว้ล่อให้พวกมิจฉาชีพเข้ามาฉกฉวยเอาเงินไป และที่สำคัญอาจจะมีการฆาตกรรมกันเลยควรจัดหากรรมการจัดเก็บเงินบริจาคฝากไว้ทุกวันจะปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น