งานมหกรรมของดีเมืองแพร่ และงานฤดูหนาวสุดคึกคัก ส่วนการประกวดนางงาม มีสาวๆ สนใจเข้าประกวดตรึม

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 8 ม.ค.61 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมของดีเมืองแพร่ และงานฤดูหนาว จ.แพร่ ประจำปี 61 ที่ศูนย์ประชุมกอเปา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-15 ม.ค.นี้ หลังจาก ผวจ.แพร่ ได้ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศ การต่างๆ ภายในบริเวณงาน ประกอบด้วย 2 โซน

โซนแรก โดยโซนฝั่งซ้ายมือคือ กิจกรรมมหกรรมของดีเมืองแพร่ ประจำปี 61 ซึ่งเป็นการนำสินค้าของดีจากทั้ง 8 อำเภอ นิทรรศการจากหน่วยงานราชการต่างๆ สินค้าธงฟ้าราคาพิเศษจากกระทรวงพาณิชย์ ผลิตภัณฑ์โอทอป ผลไม้คุณภาพราคาพิเศษจากกระทรวงเกษตร รวมถึงมีบริการตรวจสุขภาพจากกระทรวงสาธารณสุข นิทรรศการมีชีวิต จากหลายหน่วยงาน ส่วนนี้เหมาะสำหรับพาเด็กๆ ไปเดินชม เรียนรู้เรื่องราวเมืองแพร่

ส่วนโซนที่ 2 ด้านขวามือจะเป็นงานฤดูหนาว ด้านนี้จะมีร้านค้าต่างๆ ของกินของใช้ ขนมต่างๆมากมาย เช่นเสื้อผ้า ของใช้กระเป๋า อาหารแปรรูป จากทั้งใน จ.แพร่และต่างจังหวัดมาจำหน่าย แล้วยังมีโซนเครื่องเล่น สำหรับเด็ก เกมความบันเทิงต่างๆ ยาวไปจนถึงโซนด้านในสุดก็จะมีเวทีคอนเสิร์ต โดยในวันที่ 8 ม.ค.คืนที่ผ่านมา มีพิธีเปิดงานมหกรรมของดีเมืองแพร่ อย่างเป็นทางการ ณ เวที ข้างวงเวียนน้ำพุ

ทางด้านเวทีประกวดนางสาวแพร่ ในคืนที่ผ่านมา มีสาวงามซึ่งเป็นคน จ.แพร่ เข้าประกวดทั้งหมด 19 คน เป็นการเดินรอบแรกในชุดกีฬาเทนนิส มี นางรุจิกาญจน์ ทันใจ วัฒนธรรม จ.แพร่ เป็นประธานกรรมการ น.ส.กรวรรณ ใจเอื้อ เป็นกรรมการและเลขานุการ นางจีรภรณ์ ศิริทิชากร เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ โดยผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 15 คน มี หมายเลข 1 น.ส.พนิดา ปัญญา ร้านเพชรควีนไดมอนด์ ,หมายเลข 2 น.ส.ณัฐกฤดา คนเที่ยง ตำรวจภูแพร่,หมาย เลข 3 น.ส.จิราภรณ์ สถิตย์ ครกหลวงยูเทิร์น เมคอัพ ,หมายเลข 4 น.ส.ทิพมาศ ภิญโญ ที่ว่าการ อ.สูงเม่น ,หมาย เลข 5 น.ส.อารยา สมรูป อ.เด่นชัย ร่วมกับ บริษัท วีเคเค กรุ๊ป, หมายเลข 7 น.ส.ศศิประภา ปัญญาหาญ ไทยแลนด์มอเตอร์ไบค์ แพร่

หมายเลข 8 น.ส.นิคย์ประภา คิดชอบ นายเสรี ทรงศักดิ์ รองนายก อบจ.แพร่ ,หมายเลข 9 น.ส.วชิราภณ์ นันทวาศ ทม.แพร่ ,หมายเลข 10 น.ส.อารดา ธงสิบเก้า ร้านก๋วยเตี๋ยวกลีบล้านเส้น ,หมายเลข 11 น.ส.ปาลิดา แก่นทอง อบจ.แพร่ ,หมายเลข 14 น.ส.อภิชญา เวียงคำมา สมาคมกำนัน-ผญบ.จ.แพร่ ,หมายเลข 15 น.ส.วิชญาพัส ป้อมูล สภาอุตสาหกรรมแพร่ ,หมายเลข 16 น.ส.รวินันท์ พันธ์แก้ว ที่ว่าการ อ.เมืองแพร่ ,หมายเลข 17 น.ส.วิชชญา พรศรีบัว ที่ว่าการ อ.สอง และหมายเลข 19 น.ส.กนกวรรณ ศรีปัญญา ที่ว่าการ อ.หนองม่วงไข่ โดย หมายเลข 17 น.ส.วิชชญา พรศรีบัว ที่ว่าการ อ.สอง ได้เป็นขวัญใจมหาชน

โดยสาวงามที่ผ่านรอบแรกทั้งหมด จะไปชิงชัยเป็นนางสาวแพร่ ประจำปี 61 ในคืนวันที่ 14 ม.ค.นี้ โดยทุกคนจะต้องแต่งชุดไทยล้านนา สาวงามที่เข้าประกวด หลายคนมีดีกรี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง หลายแห่งทั้งในเขตภาคเหนือ และ กทม. ทั้งหมดเป็นลูกหลานชาวเมืองแพร่ ไม่มีนางงามเดินสายเข้าร่วมประกวดแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น