สังคมดาว ข่าว 25 น.

อีกหนึ่งงานใหญ่ที่เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัด ถือว่าริเริ่มบุกเบิกมาก่อนใคร ในไทยแลนด์ สร้างชื่อเสียงจนหลายๆเมือง จัดขึ้นมั่ง เมืองเรามีชื่อระบือกัน “มหกรรมงานไม้ดอก-ไม้ประดับ” ที่ปฏิทินการท่องเที่ยวระบุไว้ เสาร์แรกของกุมภาพันธ์…เดือนหน้านี้แล้ว

ตอนนี้ชักไม่แน่ใจ งานไม้ดอกเชียงใหม่ ถ้าเป็นมวยก็คงแขวน ตำแหน่งแชมป์ ความยิ่งใหญ่อลังการมันพิสูจน์ได้ ด้วยกับตา และระยะหลังทุกปีที่จัดผ่านมาบอกได้ว่า เราเดินหน้า…หรือถอยหลัง

ใกล้ๆบ้านเราอย่าง เมืองเชียงราย ถึงแม้การเมืองท้องถิ่นเดินสายกัน คนละขั้ว แต่ก็ทุ่มเทจัดสร้างชื่อทั้ง “งานมหกรรมไม้ดอกอาเซียน” มีให้ชมงามตาวันนี้ ถึง กลางมกราคม นักท่องเที่ยวทัศนาได้ที่ “สวนไม้งามริมกก” และไม่กี่วันที่ผ่านมาเปิดงาน “เชียงรายดอกไม้งาม” จัดกระหึ่มเมืองที่ “สวนตุงและโคมนครเชียงราย” จะบานสะพรั่งไปต้อนรับนักท่องเที่ยว ไปถึง….วันที่ 31 มกราคม

สรุปแล้วเป็นอันว่าปีนี้ งดไปก่อน เป็นคำยืนยันมาจาก ป๋าโชติศิริ ดารายน ที่ในปีนี้งดการประกวด “นางสาวถิ่นไทยงาม” ด้วยเหตุผลหลายประการจาก ประธานกองประกวด แต่ว่าถึงอย่างไรในช่วง หมดหนาว-เข้าร้อน จะจัดประกวดขึ้นมาแทน “นางสาวเชียงราย” สาวที่จะล่ามงกุฎมีเวลาฟิตตัวไว้ จะจัดใน…เดือนพฤษภาคม

นาตาลี สุกีอุระ

อีกไม่กี่วันเวียนมาถึงกับ งานร่มบ่อสร้าง เป็นงานเชิดชูท้องถิ่น หัตถกรรมสันกำแพง กำหนดจัดงานขึ้นใน วันที่ 19-21 มกราคม เป็นอีกหนึ่งงานที่สาวๆเฝ้ารอคอย ขึ้นเวทีประกวด หนึ่งในจำนวนนี้ที่สมัครมาแล้ว นาตาลี สุกีอุระ สาวสวยเจ้านี้ที่พกมา สารพัดดีกรี ล่าสุดที่เพิ่งคว้ามา เทพธิดา…ใจ่เมืองล้านนา

ถึงจะมีภารกิจที่กรุงเทพฯ งานด้านบันเทิง ดารารุ่นใหญ่ย่านช้างคลาน ยุพข่าน งามสมชาติ กำลังจัดคิวที่จะมาสวัสดีปีใหม่ กับเพื่อนฝูง โดยเฉพาะสหายคนที่สนิทกัน “เต่ย”วีระศักดิ์ ขัติยะ จะได้กลับมาสังสรรค์และร่วมร้องเพลงกัน กับวงสวีทดรีม….เวทีแจ๊ส คาเฟ่

ก่อนนี้เคยร่วมวงเป็นสมาชิก วงแฟนทาสติค ได้แยกตัวออกมาเป็นศิลปินบินเดี่ยว “เบิ้ม คนเมือง” ยังรักษาเอกลักษณ์เดิม สไตล์เวสท์เทิร์น และมีจิตใจมุ่งมั่นเป็น นักดนตรีจิตอาสา ที่ผ่านมาทุกคืนใน งานฤดูหนาวเชียงใหม่ หิ้วกีตาร์มาเล่นทุกคืนบน เวทีศูนย์โอทอป…..เวทีกาชาด

ตีหน้าแววตาเศร้าแต่ภายใน หัวใจดี๊ด๊า อาการเป็นอย่างงี้กว่าปีแล้ว “บัง”อมฤต ศรีสุดใจ นักดนตรีมือเก่าของเชียงใหม่ที่กลาย เป็นโสดชั่วคราว เพราะต้องไปเล่นเปียโนประจำ ที่เมืองเชียงราย ปล่อยให้ขวัญใจคนเคียงข้าง “ปุ๊กลุ๊ก”เดือนงาม หงษ์ทอง ร้องคนเดียวไปก่อนที่ ร้านฮัก….ย่านดอนจั่น

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น