จับหนุ่มก่อเหตุลักทรัพย์ หวังนำเงินไปให้ครอบครัว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 ม.ค. 61 พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ต. อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส. ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายอาหย่อ มาเยอะ อายุ 31 ปี ชาวเขาเผ่าอาข่า อยู่บ้านเลขที่ 39 ม.9 ต.แม่สลอง จ.เชียงราย อาชีพพนักงานทำลุกชิ้นปลา ภายในร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง กลางเมืองเชียงใหม่ ในข้อหา”ลักทรัพย์”

การจับกุมครั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.60 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก น.ส.มาลัย มาเยอะ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/ช ม.6 ต.ดอยฮาง อ.เมือง จ.เชียงราย ชาวเขาเผ่าอาข่า ว่าถูกคนร้ายงัดบ้านและโจรกรรมเอาทองคำหนัก 2 บาท และแหวนทองไป เหตุเกิดบ้านพักเลขที่ 73/14 ถนนเวียงพิงค์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก็ไม่พบร่อยรอยการงัดแงะ ทั้งๆที่บ้านมีการล็อคไว้ทุกด้าน หน้าต่างบ้านก็ปิดสนิท จึงเชื่อว่าเป็นฝีมือคนที่มีกุญแจ

จากการสอบสวน น.ส.มาลัย ก็สงสัยนายอาหย่อ คนในหมู่บ้านเดียวกันที่แอบมานอนค้างที่บ้านบ่อยๆ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปนำตัวมาสอบสวนปากคำจน นายอาหย่อ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุเอง ก่อนจะควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

นายอาหย่อ ให้การว่าตนสนิทกับครอบครัวผู้เสียหายมากว่า 20 ปีแล้ว และได้ออกจากบ้านที่เชียงรายมาพักอาศัยกับน.ส.มาลัย และครอบครัว ซึ่งเขาก็ให้ข้าว ให้ที่พัก และให้งานทำ ถือเป็นผู้มีพระคุณอย่างมาก ในวันเกิดเหตุตนอยากจะกลับบ้านไปฉลองปีใหม่กับพ่อแม่ แต่เงินไม่มี จึงก่อเหตุขึ้นหวังนำเงินไปให้ครอบครัว เพื่อให้ทางบ้านดีใจ พอก่อเหตุเสร็จก็กลับมา ทำทีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ก็ถูกจับอยู่ดี ก็ขอโทษผู้มีพระคุณในสิ่งที่ได้ทำลงไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น