สลด! พระพุทธเก่าแก่ “วัดพร้าวกุดเชียงของ” ถูกเพลิงไหม้เสียหายกุฏิวอดทั้งหลัง

สลด พระพุทธเก่าแก่วัดพร้าวกุดเชียงของถูกเพลิงไหม้เสียหายกุฏิวอดทั้งหลัง
เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2561 เวลา 07:30 น. ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิวัดพร้าวกุดบ้านศรีลานนา ตำบลครึ่ง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ขณะเดียวกัน รถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลครึ่ง พร้อมด้วย เทศบาลศรีดอนชัย เทศบาลห้วยซ้อและเวียงเชียงของรวมกว่า 8 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทำการช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้กุฏิ สองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้อย่างรุนเเรง
โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาควบคุมเพลิง กว่า 45 นาที จนสามารถดับไฟได้ทั้งหมด เบื้องต้นทราบว่า ก่อน เกิดเหตุพระและสามเณร กำลังทำความสะอาดอยู่ลานวัดพบเห็นกลุ่มควันไฟพวยพุ่งมาจากหน้าต่างชั้น 2 จึงรีบแจ้งพ่อหลวงบ้านและเจ้าหน้าที่ และช่วยกันดับเพลิงดังกล่าว จากการตรวจสอบเบื้องต้นเป็นกุฏิเก่าแก่สร้างขึ้นมานานกว่า 30 ปี เป็นที่ พักอาศัยของพระและสามเณรที่วัดรวมทั้งเป็นที่เก็บพระพุทธรูปเก่าแก่ โบราณวัตถุ พระเครื่อง คอมพิวเตอร์ และเอกสารสำคัญต่างๆของวัดซึ่ง ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด
ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุไฟไหม้และ มูลค่าความเสียหาย หรือทั้งนี้ พุทธศาสนิกชน สามารถช่วยเหลือบริจาคเพื่อซ่อมแซมบูรณะสามารถติดต่อได้ที่ วัดพร้าวกุดหรือเจ้าคณะตำบลครึ่ง โทร 086-791-8093

ข้อมูลจาก : Sombat Mongkolratanaporn

ร่วมแสดงความคิดเห็น