(คลิป) รอดหวุดหวิด! หนุ่มนิคมลำพูน วิ่งหนีตายออกกองเพลิง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ระทึกหนุ่มนิคมออกงานกะเช้าเข้านอนหลับ เกิดไฟไหม้หวิดวอด หนีออกจากกองเพลิงได้ทัน ตะโกนให้ช่าวบ้านช่วยเหลือ พร้อมแจ้งดับเพลิงเข้าดับได้ทันท่วงที

เมื่อเวลา 14.00.น.วันที่ 10 ม.ค.60 พ.ต.ท.นพดล พิมานศรีวิไล พงส.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 64/3 ม.4 ซอย 7 ต.หนองแฝก จึงประสานรถดับเพลิง เทศบาลตำบลหนองแฝก จัดรถน้ำรุดไปช่วยเหลือ และพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.,พ.ต.ต.สุรสิทธิ์ คำดี สวป. รุดไปสอบสวนในที่เกิดเหตุ
เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าเป็นบ้านชั้นเดียว ไฟได้ลุกไหม้บริเวณห้องนั่งเล่น มีรถดับเพลิงและชาวบ้านช่วยกันดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถดับไฟได้ จากการสอบสวน นายเอกนรินทร์ บุษบา อายุ 29 ปี ให้การว่าตนเองทำงานอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ออกกะมาประมาณ 08.00 น.และกลับเข้าบ้านนอนหลับพักผ่อนอยู่ในห้องนอน ต้องสะดุ้งตื่นเพราะมีกลุ่มควันไฟคลุ้งเต็มห้อง จึงรีบเปิดประตูออกมาพบว่าไฟได้ลุกลามมาจากเครื่องใช้ไฟฟ้า ในห้องนั่งเล่นและมีชาวบ้านตะโกนว่าไฟไหม้ๆ จากนั้นจึงนำน้ำมาช่วยกันดับและประสานรถดับเพลิง
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายพบว่า เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี เครื่องเสียง กาต้มน้ำร้อน โซฟา เฟอร์นิเจอร์ ต่างๆ ฟ้าเพดานเสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้หลายชนิด ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงและประเมินค่าเสียหาย เพื่อแจ้งให้ฝ่ายต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น