เชียงใหม่ ลูกศิษย์นับหมื่น แห่สรีระเกจิดังล้านนา ขึ้นไว้บนปราสาท นกหัสดีลิงค์ เกิดปาฏิหาริย์

เชียงใหม่ ลูกศิษย์นับหมื่น แห่สรีระเกจิดังล้านนา ขึ้นไว้บนปราสาท นกหัสดีลิงค์ เกิดปาฏิหาริย์
ที่วัดร้องวัวแดง “บ้านร้องวัวแดง” ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ วัดเจ้าคณะ อ.สันกำแพง ได้มีขบวนแห่สรีระร่าง”พระครูธรรมโกศล” อายุ 91 ปี 71 พรรษา อดีตเจ้าอาวาสวัด และอดีตเจ้าคณะ อ.สันกำแพง ที่มรณภาพไปเมื่อวันที่ 23 ก.ย. 58 “จากศาลาธรรมโกศล” ไปขึ้นไว้ที่ปราสาทนกหัสดีลิงค์ ที่เตรียมไว้ในลานวัดประมาณ 1 กม. ได้มีฝ่ายสงฆ์นำโดย”หลวงปู่ทอง อายุ 94 ปี หรือ พระธรรมมังคลาจารย์ (ทอง สิริมงฺคโล) “พระพรหมมงคล” เจ้าอาวาสวัดพระธาตุศรีจอมทองเชียงใหม่ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 7 เป็นประธานสงฆ์ และมีพระ ครูวิมลญาณประยุต (ดร) เจ้าอาวาสวัดร้องวัวแดง เจ้าคณะ อ.สันกำแพง ได้นิมนต์พระสงฆ์ทั่ว อ.สันกำแพง และใกล้เคียง ตลอดจนพระสงฆ์ที่ทราบข่าว ต่างมาร่วมขบวนแห่ในครั้งนี้นับ 100 รูป
ส่วนฝ่ายฆราวาส นำโดย นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นอภ.สันกำแพง พ.ต.อ.เอกรัฐ พัฒนสมบัต รรท.ผกก.สภ.สัน กำแพง ได้นำศรัทธาสาธุชน ลูกศิษย์ลูกหา กำนัน ผญบ. ร่วมทั้งผู้สูงอายุ หนุ่มสาวมาร่วมขบวนแห่สรีระร่างเกจิล้านนา พร้อมกำลังทหาร มทบ.33 และผู้คนร่วมนับหมื่นคน ในการแห่ขบวนผ้าไตร และซุ้มต่างๆ ยาวนับหลาย กม.
ทางด้าน นายอนุพงษ์ นอภ.กล่าวว่า ตั้งวันนี้เป็นต้นไปจะมีพิธีสวมอภิธรรมทุกคืน จนถึงวันที่ 15 ม.ค. 61 เวลาบ่ายทาง นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ มาเป็นประธานพระราชทานเพลิงศพ “หลวงปู่ธรรมโกศล” ในพิธีอย่างสมเกียรติฯ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประวัติย่อ “พระครูธรรมโกศล” อดีตเจ้าคณะ อ.สันกำแพง ดังกล่าว มรณภาพที่วัดร้องวัวแดง อย่างสงบเงียบ ด้วยโรคชราภาพ บวชเรียนมาตั้งเล็กๆ เป็นคนในพื้นที่บ้านร้องวัวแดงแห่งนี้โดยกำเนิด เป็นพระนักพัฒนาวัด ได้รับรางวัลพระพัฒนามาตลอด และสร้างเหรียญมาหลายรุ่นและดังที่สุดคือเหรียญ “พระสม ปรารถนา และเหรียญหลวงปู่ทวดรุ่น เหนืออุบัติภัย”
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกนั้นขณะที่สาธุชนลูกศิษย์ ที่ร่วมขบวนแห่สรีระร่างหลวงปู่เกจีล้านนั้นเพื่อขึ้นปรา สาทนกหัสดีลิงค์ ได้มีเหตุการณ์ลมพัด และมีเมฆมาบังดวงพระอาทิตย์ทันที ทำให้สาธุชนที่มาร่วมงานต่างยกมือไหว้สาธุกันเป็นแถว นอกนั้น”หลวงปูทอง” ฐานะศิษย์รุ่นพี่ เจ้าอาสวาวัดพระธาตุศรีจอมทองเชียงใหม่ เกจิชื่อดังยังบริจาคร่วมทำบุญอีก 4 แสนบาท ผู้คนสาธุชนลูกศิษย์ ต่างสาธุกราบไหว้กัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น