ลำพูน นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนเอกชนชื่อดังเมืองลำพูน กดน้ำดื่มเกิดไฟช็อตเจ็บ

ลำพูน นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนเอกชนชื่อดังเมืองลำพูน กดน้ำดื่มเกิดไฟช็อตเจ็บ
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุ นักเรียนที่โรงเรียนใบบุญลำพูน ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน ถูกไฟฟ้าจากตู้น้ำดื่มไฟฟ้าดูดขณะกดน้ำดื่มจนได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.ลำพูน ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบว่า มี นางสาว วันวิสาข์ วิภูสัตยา ผู้อำนวยการโรงเรียนใบบุญลำพูน พร้อมด้วย นาย สมพงษ์ ปฤชานนท์ ผู้จัดการไฟฟ้าภูมิภาคลำพูน กำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่ตั้งตู้กดน้ำดื่มไฟฟ้า บริเวณริมสนามฟุตบอลภายในโรงเรียนดังกล่าว ส่วนผู้บาดเจ็บนั้นทราบว่าไเป็นเด็กนักเรียนชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้วเบื้องต้นเหตุเกิดตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 10 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา จนกระทั่งขณะนี้อาการของเด็กนักเรียนผู้เคราะห์ร้ายนั้นพ้นขีดอันตรายแล้ว
นางสาววันวิสาข์ วิภูสัตยา ผู้อำนวยการโรงเรียนใบบุญลำพูน เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้ตั้งตู้น้ำดื่มไฟฟ้าไว้ด้วยกัน 3 จุด ซึ่งจุดที่เกิดเหตุอยู่ด้านล่างข้างสนาม แต่ยังไม่ไเด้ติดตั้งเครื่องตัดกระแสไฟฟ้า หรือที่เรียกว่า อาซีดี เรียกง่าย ๆ ก็คือเครื่องตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนเกิดเหตุคาดว่า เด็กนักเรียนคงจะวิ่งเล่นที่สนามแล้วถอดรองเท้า และวิ่งมาดื่มน้ำ แต่ขณะที่กดน้ำหน้าคงจะไปแนบกับผนังตู้ดูดน้ำด้วยจึงทำให้กระแส ไฟฟ้าที่รั่งออกมาขนาดเล็กดูด แต่ดูดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อทางครูอาจารย์เห็นก็พาส่งโรงพยาบาลอาการปลอดภัยแล้ว อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปก็คงจะพิจารณาความปลอดภัยแก่เด็กอย่างเต็มที่ ด้วยการติดตั้งเครื่องตัดกระแสไฟ หากเกิดกระแสไฟรั่วจะได้ไม่อันตราย หรืออาจจะยกเลิกไปเลยต้องหารือกับผู้เชี่ยวชาญก่อน

ทางด้าน นาย สมพงษ์ ปฤชานนท์ ผู้จัดการไฟฟ้าภูมิภาคลำพูน เปิดเผยว่า เราจับกระแสไฟฟ้าได้ขนาด 1.7 ซึ่งเป็นกระแสไฟฟ้าที่รั่วออกมา แต่ไม่ถึงอันตรายกับชีวิต ซึ่งถ้ารั่วมาก เกิน 30 มิลลิแอมจึงจะอันตราย อย่างไรก็ตามหากแก้ไขด้วยการติดตั้งเครื่องอาซีดี หรือเครื่องตัดกระแสไฟฟ้าก็จะปลอดภัย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น