สุดสลดรับวันเด็ก! หนูน้อยวัย 5 ขวบ พลัดตกหนองน้ำดับ

สุดสลดรับวันเด็ก หนูน้อยวัย 5 ขวบ พลัดตกหนองน้ำร่างจมหาย พ่อ-แม่ และญาติ พากันออกตามหาแต่ไม่เจอตัว เร่งแจ้ง จนท.และชาวบ้านช่วยอีกแรง จนกระทั่งคาดว่าเด็กตกน้ำ รีบแจ้ง จนท.กู้ภัย และ จนท.ชุดประดาน้ำลงงมหาร่าง สุดท้าย จนท.เจอร่างไร้วิญญาณ พ่อ-แม่ แทบใจสลาย ร้องไห้กอดร่างลูกชายด้วยความโศกเศร้า
เหตุเศร้าสลดครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อช่วง 16.00 น.วันที่ 11 ม.ค.60 ทาง พ.ต.ท.สมศักดิ์ สมใจอ้าย พงส.สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีเด็กสูญหาย ซึ่งคาดว่าน่าจะจมน้ำ เหตุเกิดที่บริเวณหนองน้ำในสวนท้องที่บ้านห้วยสะแพด ต.แม่สอย  หลังทราบเรื่องจึงได้นำกำลัง จนท.เข้าตรวจสอบยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ตามที่ได้รับทราบข้อมูลมา พร้อมทั้งได้แจ้งประสานไปยัง จนท.กู้ภัยแม่สอย และ จนท.กู้ภัยนพรัฐ เพื่อขอความช่วยเหลือนำกำลัง จนท.พร้อมทั้งอุปกรณ์ดำน้ำเข้าช่วยเหลือตามหาร่างของเด็กที่สูญหาย

ซึ่งเมื่อทาง จนท.ทั้งหมดไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้าน และผู้ปกครองของเด็กกำลังร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ด้วยความเป็นห่วงลูกที่สูญหายไป ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าน่าจะพลัดตกลงไปในหนองน้ำแล้วจมหายไป
ขณะเดียวกัน ในเวลาต่อมาภายหลังจากทาง จนท.กู้ภัย ได้ทำการเตรียมอุปกรณ์ดำน้ำเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ก็ได้ดำเนินการลงงมหาร่างของเด็กที่จมน้ำ ซึ่งทราบว่าก่อนหน้านี้ทางผู้ปกครองและชาวบ้าน ได้ออกตามหาเด็กที่สูญหายมาตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันดังกล่าวแล้ว และทราบว่าเด็กที่สูญหายไปเป็นเด็กชายวัย 5 ขวบ (ไม่เปิดเผยชื่อ) โดยทางจนท.กู้ภัย และ จนท.ชุดประดาน้ำได้ช่วยกันลงงมหาร่างของเด็กภายในหนองน้ำดังกล่าว ใช้เวลาประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง จนกระทั่งพบร่างของเด็กที่สูญหายไปที่บริเวณใต้หนองน้ำ
จากนั้นทาง จนท.ได้ช่วยกันนำร่างขึ้นจากน้ำ เพื่อให้ทาง จนท.ตำรวจ และ จนท.กู้ภัยทำการตรวจสอบศพเบื้องต้น โดยพบว่าตามร่างกายเด็กไม่พบร่องรอยบาดแผล หรือการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทาง จนท.ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป ขณะเดียวกันระหว่างนั้นได้มีญาติของเด็กชายที่เสียชีวิตเข้ามาดูศพลูกชาย พร้อมทั้งร้องไห้กอดร่างไว้ด้วยความโศกเสร้าเสียใจ กับการจากไปของลูก ซึ่งสร้างความสะเทือนใจให้กับชาวบ้าน และ จนท.ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก
ทั้งนี้จากการสอบสวนพยานเบื้องต้นทราบว่า เด็กชายคนดังกล่าวได้หายตัวไปตั้งแต่ช่วงสายของวันดังกล่าว จนกระ ทั่ง พ่อ แม่ และญาติ ต่างพากันออกตามหาตัว พร้อมทั้งได้แจ้งให้กับทาง จนท.ในพื้นที่ ช่วยประกาศให้ชาวบ้านทราบเพื่อช่วยกันตามหา จนกระทั่งเวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมง ก็ไม่มีใครพบเจอเด็กชายคนดังกล่าว จนกระทั่งทางชาวบ้านและญาติของเด็กได้ตามหามาถึงยังบริเวณหนองน้ำที่เกิดเหตุ และคาดว่าเด็กน่าจะพลัดตกลงไปในหนองน้ำ จึงได้แจ้งให้ทาง จนท.ตำรวจ และ จนท.กู้ภัย ช่วยเหลือตามหาตัว จนกระทั่งพบร่างของเด็กชายคนดังกล่าวในที่สุด

อย่างไรก็ตามภายหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง จนท.ตำรวจได้มอบหมายให้ทางทีม จนท.กู้ภัย นำร่างของเด็กชาย    ออกจากที่เกิดเหตุ จากนั้นได้นำศพส่งให้กับทางผู้ปกครองและญาติ เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น