โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันเด็ก และวันกาดนัดอนุบาล 61

โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันเด็ก และวันกาดนัดอนุบาล 61 “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้าง สรรค์เทคโนโลยี” ส่งเสริมเรียนรู้วิถีชีวิตจริง ในการดำรงชีวิตประจำวัน ในรูปกิจกรรมตลาดนัด

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมวันเด็กและวันกาดนัดอนุบาล ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางโรงเรียนได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยมี นายเดช ศิรินาม ผอ.สพป.เขต 1 เป็นประธานเปิดงาน ดร.สวงษ์ ไชยยา ผอ.โรงเรียนฯ กล่าวรายงาน

กิจกรรมวันเด็กและวันกาดนัดอนุบาล 61 มีซุ้มตลาดนัด จำนวน 110 ร้าน ที่นักเรียนนำสินค้า อาทิ ผักสด ผลไม้ ขนม และอาหาร ต่างๆ จำนวนมากมาจำหน่าย ซึ่งเป็นฝีมือของเด็กทำขึ้นมาด้วยตัวเอง เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนรู้จักการประหยัดเก็บออมและหาเงินเป็น นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายให้เด็กได้ร่วมสนุกตลอดทั้งวัน แต่ปีนี้มียอดมนุษย์จากการ์ตูน ซึ่งทางผู้ปกครองและครูได้แต่งตัวเป็นยอดมนุษย์ ทั้งชาย-หญิง มาร่วมให้ความสนุกกับเด็กๆด้วย

กิจกรรมในวันเด็กนี้ ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิอนุบาลเชียงใหม่ มอบทุนการศึกษาจำนวน 4 ทุน โรงแรมจอมกิตติมอบทุนการศึกษา 10 ทุน ทุนละ 1,000 บาท สมาคมผู้ปครองและครูโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ มูลนิธิเพื่อนหญิงและองค์กรแม่เลี้ยงเดียว ร่วมสนับสนุนเงินและรางวัลให้เด็กๆจำนวนมาก เพื่อให้นักเรียนได้มีการวางแผนการทำงานตามขั้นตอน ในการฝึกประสบการณ์ด้านงานอาชีพ รู้จักการร่วมทุนทำการค้า การเสียภาษีการค้า การคิดคำนวน กำไร ขาดทุน เพื่อสนองนโยบายรัฐบาล และให้เด็กปฏิบัติตามคำขวัญวันเด็กคือ “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี”

ร่วมแสดงความคิดเห็น