เชียงใหม่ นายทหารพระธรรมนูญ เตรียมนำตัวพลทหาร ยิงหนุ่มดับคาด่านแม่สรวยมอบตัว

นายทหารพระธรรมนูญ ต้นสังกัดของ พลทหารวิชัย จำปา สังกัดกรมทหารราบที่ 17 เชียงราย ผู้ต้องหายิงเอ็ม 16 สังหารหนุ่มคาด่านแม่สรวย วันนี้เตรียมนำตัวผู้ต้องหาเข้ามอบตัวกับตำรวจภาค 5 ตามกระแสข่าวว่าจะหลีกเลี่ยงประทะกับญาติผู้ตาย นำมามอบตัวที่กองบัญชาการตำ รวจภูธรภาค 5

จากคดีสะเทือนขวัญที่ นายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง อายุ 35 ปี ที่ถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณด่านชุมชนของฝ่ายปกครองในพื้นที่หมู่บ้านแม่ต๋า อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งข้อมูลจากศูนย์พิสูจน์หลักฐานภาค 5 (ศพฐ.5) พบว่ากระสุนปืนที่ใช้เป็นขนาด .223 ที่ใช้ในปืนเอ็ม 16 ขณะที่ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้คือ นายวุฒิชัย อินใจ ผช.ผญบ.ม.14 ต.ท่าก๊อ ที่ยอมรับว่าตัวเองยิงปืนขึ้นฟ้า 3 นัด ในคืนเกิดเหตุเป็นปืนขนาด 9 ม.ม. แต่พบว่าหัวกระสุนปืนที่พบในศพผู้ตายนั้น ไปตรงกับอาวุธปืนเอ็ม 16 ของพลทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ซึ่งมีพยานระบุว่า เป็นผู้ยิงปืนในคืนนั้นด้วย

ทำให้ศาลมณฑลทหารบกที่ 37 ได้อนุมัติหมายจับที่ จก.1/2561 ลงวันที่ 11 ม.ค.ให้จับกุม พลทหารวันชัย จำปา สังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ตามที่ พงส.แจ้งในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่นและยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ตามที่ พงส.สภ.แม่สรวย ร้องขอ

ทั้งนี้มีรายงานว่า พลทหารนายดังกล่าวได้เข้าไปรายงานตัวต่อต้นสังกัด และเตรียมประสานกับทางตำรวจเพื่อขอมอบตัว แต่ยังไม่ยืนยันสถานที่ ซึ่งมีกระแสข่าวออกมาว่า 3 กระแสด้วยกันว่า อาจจะเดินทางไปมอบตัวที่ กองบังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย หรือเดินทางไปมอบตัวที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และอีกกระแสข่าวล่าสุดก็แจ้งว่า นายทหารพระธรรมนูญ ต้นสังกัดจะนำตัวผู้ต้องหาเดินทางมามอบตัว ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ในเช้าวันนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการประทะกับมวลชนและญาติของผู้เสียชีวิต

ขณะที่บรรยากาศที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ในเช้าวันนี้เมื่อเวลา 08:00 น. ก็ยังคงไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ในเรื่องของการเข้ามอบตัวของผู้ต้องหา บรรยากาศคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เดินทางมาทำงานเท่านั้น ยังไม่มีฝ่ายไหนสามารถแจ้งได้ว่า จะมีการยืนยันเข้ามอบตัวที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 เช่นเดียวกัน กับรายงานจาก สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย รวมทั้งที่กองบังคับการตำรวจ จ.เชียงราย ก็ยังไม่มีการเปิดเผยจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะมีการเข้ามอบตัวที่ไหนและเวลาเท่าไหร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น