ตำรวจรวบทันควัน โชเฟอร์สี่ล้อแดง จี้ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น

ตำรวจรวบทันควัน โชเฟอร์สี่ล้อแดง จี้ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยว
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 ม.ค.61 พล.ต.ท.พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือก และเจ้าหน้าที่ชุดสืบ สวน สภ.ช้างเผือก ได้ควบคุมตัว นายสกล ตารังษี หรือบอล อายุ 33 ปี ที่อยู่ 14 ซอยวัดป่าตัน ถนนเชียงใหม่ – ลำปาง ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุคดีชิงทรัพย์ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ถนนด้านหลังศูนย์ราชการ จ.เชียงใหม่  พร้อมด้วยของกลางทรัพย์สินบางส่วนของผู้เสียหาย ที่ผู้ต้องหาได้ไปหลังก่อเหตุ
โดยการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของคืนวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งจาก นางอิกูโกะ อาเซกิ อายุ 75 ปี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ว่าได้ถูกพนักงานขับรถโดยสารสี่ล้อแดง ใช้มีคัตเตอร์จี้ชิงทรัพย์ โดยทรัพย์สินที่ได้ไปเป็น กระเป๋าสะพาย ภายในมีเงินสกุลญี่ปุ่น จำนวน 192,000 เยน พร้อมด้วยเงินไทย ประมาณ 7,000 กว่าบาท รวมไปถึงโทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป และพาสปอร์ต จากนั้นได้ปล่อยตนทิ้งไว้ ที่บริเวณถนนด้านหลังศูนย์ราชการฯ ซึ่งตนได้พยายามเดินไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน เพื่อนำไปส่งแจ้งความ
โดยหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามออกติดตาม สืบสวนหาตัวคนร้ายจนกระทั่งทราบว่า รถคันก่อเหตุเป็นรถโดยสารสี่ล้อแดง หมายเลขทะเบียน 10-6789 เชียงใหม่ ซึ่งมีนายสกล หรือบอล เป็นผู้ขับขี่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตามตัวจนสามารถจับกุมได้ ที่บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่บ้านหนองเขียว ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำ และนำมาทำแผนประกอบคำรับสาร ภาพยังที่จุดเกิดเหตุดังกล่าว

ทาง นายสกล หรือบอล ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง หลังจากที่ตนได้รับผู้เสียหายมาจากถนนย่านไนท์บาร์ซ่า เพื่อที่จะนำส่งย่านห้างสรรพสินค้าเมย่า แต่ตนได้ขับรถพาวนมายังจุดดังกล่าว และได้ทำการก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ เป็นกระเป๋าสะพาย ก่อนจะเปิดประตูรถปล่อยผู้ต้องหาทิ้งไว้ยังจุดเกิดเหตุ แล้วตนจึงได้ขับรถหลบหนีไป

ซึ่งสาเหตุที่ก่อเหตุดังกล่าว เนื่องจากตนเองติดหนี้ค่าผ่อนรถ จ.ย.ย. จึงต้องการนำเงินเพื่อนำไปใช้หนี้ โดยหลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าก่อเหตุชิงทรัพย์ ก่อนจะได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พงส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ขณะเดียวกันทางด้าน พล.ต.ท.พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 เปิดเผยถึงกรณีคดีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ว่า หลังจากที่ทางตนทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ ได้เร่งทำการติดตามตัวคนร้าย ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีอย่าเร่งด่วน เนื่องจากคดีที่เกิดขึ้นนี้ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่ จึงต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการทำงานอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งสามารถติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในชั่วข้ามคืน อยากแจ้งให้ทางพี่น้องประชาชน ได้มั่นใจว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวอยู่ตลอด อย่างไรก็ตาม ก็ได้มีการกำชับ ให้ทางตำรวจในสังกัดทุกพื้นที่ คอยสอดส่องดูแลความสงบเรียบร้อย ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจอีกทางหนึ่งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น