(คลิป)ฮือฮากันทั่ว! หนุ่มถ่ายคลิปหิมะตกที่ดอยตุง ยันอากาศเย็นจัด นักวิชาการโร่เเจงความจริง


จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า เสือภูเขา ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอจำนวน 2 คลิป ที่มีการระบุว่าอยู่ในพื้นที่ดอยตุง จ.เชียงราย “ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หิมะตกเช้านี้”

ซึ่งในคลิปวิดีโอ ปรากฏให้เห็นเป็นละอองสีขาวคล้ายกับหิมะตกนานมาก ตกลงมาจากบนฟ้า สร้างความน่าสนใจและตื่นตะลึงเเก่ผู้ที่เข้าดูวิดีโอเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีความคล้ายหิมะที่ตกในประเทศเกาหลี จนมีการเเชร์เป็นกระเเสพูดกันในโลกโซเชียลว่า ตกลงใช่หิมะจริงเหรอ หรือเป็นเเค่ฝนตกปรอยๆ เท่านั้น ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊กก็ยังยืนยันต่อผู้สอบถามว่าเป็น หิมะจริงๆ

จากกรณีนี้ทาง ร.ต.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงคลิปดังกล่าวว่า ดูจากในคลิปแล้ว เห็นไม่ชัดว่าวัตถุดังกล่าวคืออะไร แต่มั่นใจได้ว่าไม่ใช่หิมะอย่างแน่นอน เพราะการที่หิมะจะตกได้นั้น อากาศจะต้องเย็นจัดเป็นระยะเวลานานกว่านี้ ความเป็นไปได้ในกรณีนี้คือ การเกิด Sleet คือการที่ละอองน้ำเป็นเกร็ดน้ำแข็ง หลักการคล้ายๆกับลูกเห็บ แต่จะเป็นเกล็ดที่เล็กกว่า สืบเนื่องมาจากเกิดน้ำแข็งบนชั้นบรรยากาศ ละอองน้ำที่จะตกลงมาเป็นน้ำฝนนั้น เกิดลมตีกลับขึ้นด้านบนกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งนั้นเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น