ผวจ.เชียงใหม่ เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ 2561 ณ สถานสงเคราะห์บ้านเด็กชาย

นายประวิน ชำนิประศาสตร์ ผวจ.เชียงใหม่ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ณ สถานสงเคราะห์บ้านเด็กชายบ้านเชียงใหม่

เพื่อเป็นการส่งเสริม และสนับสนุนให้เด็กได้รับความสุข สนุกสนาน สร้างรอยยิ้มและกำลังใจ ให้แก่เด็กและเยาวชนที่มาร่วมงานกว่า 1,000 คน
นางจิราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้ หน.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันเสาร์ที่ 2 ของสัปดาห์ เป็นวันเด็กแห่งชาติ เพื่อให้ทุกคน ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของเด็ก ซึ่งเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่า และเป็นอนาคตของชาติ และในปีนี้วันเด็กแห่งชาติตรงกับวันที่ 13 ม.ค.61
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริม และสนับสนุนให้เด็กได้รับความสุข สนุกสนานสร้างยอดยิ้ม และกำลังใจ ให้แก่เด็กและเยาวชนที่มาร่วมงาน ซึ่งประกอบด้วยเด็กเยาวชน ในความอุปการะ ของสถานสงเคราะห์บ้านเด็กชายบ้านเชียงใหม่ สถานสงเคราะห์เด็กบ้านเวียงพิงค์ บ้านพักเด็กและครอบครัว จ. เชียง ใหม่ และเด็กที่มาจากโรงเรียนและชุมชนใกล้เคียง จำนวน 1,000คน สำหรับกิจกรรมเน้นความหลากหลาย ได้แก่กิจกรรมบนเวที และกิจกรรมกลางแจ้ง อาทิเช่น การแสดงของเด็ก การตอบคำถาม ชิงรางวัล และซุ้มการละเล่นต่างๆ
นางอนงค์ เจริญวัญ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์บ้านเด็กชายบ้านเชียงใหม่ เปิดเผยว่าสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมเด็กและเยาวชน โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมี หน้าที่ภารกิจในการช่วยเหลือ และสงเคราะห์เด็กชาย อายุระหว่าง 7-18 ปี ที่ประสบภาวะยากลำบาก กำพร้าถูกทอดทิ้ง ถูกกระทำความรุนแรงในครอบครัว และได้รับการเลี้ยงดูในครอบครัวที่ไม่เหมาะสม ในเขตพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ได้ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สถานศึก ษา หน่วยงานราชการ และภาคเอกชนต่างๆ ใน จ.เชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันเด็กขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น