มทร. ล้านนา พร้อม แข่ง ล้านนาเกมส์ ชิงชัย 17 ชนิดกีฬา ระหว่าง3-11กพ.61 สนาม 700 ปี ชิงชัย

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ เปิดแถลงข่าว เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทยครั้งที่ 34 “ล้านนาเกมส์” ในปี 61 คาดเงินสะพัด 25 ล้านบาทตลอดการแข่งขัน
ในปี 2561 เชียงใหม่รับเป็นเจ้าภาพกีฬาราชมงคลทั่วประเทศจะมีนักกีฬาและผู้ควบคุมทีมจากทั่วประเทศกว่า 5,000 คนเข้าร่วม หวังเงินสะพัดช่วงต้นปี ทุกๆปีจะมีการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.)แห่งประเทศไทยโดยจะมีนักกีฬาจากทั้ง 9 มทร.ทั่วประเทศพร้อมกองเชียร์ ผู้บริหาร ผู้ฝึกสอน รวมแล้วกว่า 5,000 คนเข้าร่วม โดยในปีพ.ศ.2561 ที่จะถึงนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทยครั้งที่ 34 “ล้านนาเกมส์”
โดยมีคำขวัญของการแข่งขันว่า “สร้างสัมพันธ์ด้วยไมตรี ราชมงคลล้านนาสร้างสามัคคี 9 ราชมงคล” โดยมีตัวนำโชคหรือมาสคอตคือ “น้องปีปเงิน ปีปคำ” ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัยคือต้นปีปหรือกาสะลองคำ ซึ่งได้กำหนดจะจัดในระหว่างวันที่ 3-11 กุมภาพันธ์ 2561 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
ผศ.ประพัฒน์ เชื้อไทย รักษาการรองอธิการบดี มทร.ล้านนา เปิดเผยว่า “ตามที่มทร.ล้านนาได้รับโอกาสจาก 8 มทร.ให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาราชมงคลทั่วประเทศที่จะมีขึ้นในปี 2561 นี้ ก็จะเป็นผลดีกับมทร.ล้านนา ที่จะได้รวมพลังกันในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีคอยต้อนรับนักกีฬาจากทั่วประเทศ รวมถึงการประสานความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่เพื่อร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีด้วยเช่นกัน เพราะนอกจากการแข่งขันกีฬาแล้ว ภาคธุรกิจด้านการท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นที่พักโรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็จะได้รับการใช้บริการจากเหล่าทัพนักกีฬารวมถึงโค๊ชและคณะผู้บริหารของราชมงคล ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจของเชียงใหม่คึกคักมากขึ้นกว่าเดิมคาดว่าจะมีการจับจ่ายใช้สอยต่อคนอย่างน้อยคนละ 5,000 บาท รวมแล้วไม่น้อยกว่า 25 ล้านบาท ดังนั้นอาจจะต้องขอความร่วมมือจากสถานประกอบการเหล่านี้ในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย
อ.นคร ขำหาญ ผู้ชำนาญการด้านงานกิจการนักศึกษา ฝ่ายเทคนิคกีฬา เผยว่าการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25 ล้านนาเกมส์จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 3-31 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 โดยมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่งเข้าร่วมแข่งขันกีฬา 17 ชนิดได้แก่ ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล ฟุตซอล วอลเลย์บอลชายหาด เซปักตะกร้อ เปตอง แบดมินตัน เทนนิส เทเบิลเทนนิส ว่ายน้ำ หมากรุกไทย กรีฑา ลีลาศ ตะกร้อลอดห่วง และหมากล้อม โดยมีสัตว์นำโชคหรือมาสคอทคือ ไก่ ซึ่งเป็นปีนักษัตรของปี 2548 ที่พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล พ.ศ.2548 ประกาศในราชกิจจานุเบกษามีผลให้สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลเดิมเปลี่ยนเป็น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น