นิสสันเผยโฉม ลีฟใหม่สะท้อนแนวคิด”อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้”


นิสสัน มอเตอร์ ( ประเทศไทย ) จำกัด เผยโฉมนิสสัน ลีฟใหม่ ( NEW Nissan LEAF ) รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งเกิดจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิดอัจฉริยะ”นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้” หลังจากมียอดจำหน่ายมากกว่า 291,000 คันทั่วโลก ซึ่งบริษัทฯได้มีการประกาศความพร้อมในการนำ นิสสัน ลีฟ ใหม่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย
นิสสัน ลีฟ ใหม่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ให้สมรรถนะในการตอบสนองการขับขี่อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องด้วยพละกำลัง 110 กิโลวัตต์ มากกว่านิสสัน ลีฟ รุ่นก่อนถึง 38% มีแรงบิดเพิ่มขึ้น 26% ที่ 320 นิวตันเมตร จึงทำให้มีอัตราเร่งที่เหนือกว่าเดิม
นอกจากพละกำลังที่มากขึ้น นิสสัน ลีฟ ใหม่ยังสามารถขับขี่ได้ระยะทางไกลกว่าเดิมด้วยแบตเตอรี่แบบ ลิเธียม-ไอออน ชุดใหม่ โดยสามารถขับขี่ได้ระยะทางโดยประมาณถึง 400 กม. ( ตามเวลามาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่น ) จากแบตเตอรี่ขนาด 40 กิโลวัตต์ ต่อชั่วโมง ซึ่งรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้ ยังมาพร้อมเทคโนโลยีล่าสุด e-Pedal ที่ผู้ขับขี่สามารถออกตัว เร่งความเร็ว ลดความเร็ว จอด และควบคุมรถให้อยู่นิ่งได้ด้วยการใช้แป้นเหยียบเดียว นอกจากนี้ยังมีระบบ ProPILOT เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ บนช่องจราจรเดียว และ ProPILOT ที่ช่วยควบคุมตัวรถและเข้าจอดได้โดยอัตโนมัติ เพื่อมุ่งตอบสนองความสะดวกสบาย และความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งาน
นิสสัน ลีฟ ใหม่ ถูกนำมาแสดงให้ชาวไทยได้ชมตัวเป็นๆไปเมื่องาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 ที่ผ่านมา ณ อาคารชาเรนเจอร์ เมืองทองธานี สำหรับรูปทรงของ นิสสัน ลีฟ ใหม่ก็ไม่ได้แตกต่างจากนิสสัน ลีฟ รุ่นเก่าสักเท่าไหร่ จะแตกต่างกันเฉพาะหน้าตาเท่านั้น ก็เป็นของใหม่สำหรับแฟนๆของรถยนต์นิสสันในเมืองไทยและพอมีกำลังซื้อรถยนต์ที่ประหยัดพลังงานที่มีราคาเฉียดล้านหรือล้านนิดๆได้อย่างไม่เดือดร้อนกระเป๋า ก็รอฟังข่าวจากทางนิสสัน มอเตอร์ ( ประเทศไทย ) ว่าพร้อมจะนำเอา ลีฟใหม่เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทยเดือนไหน หรือให้ผู้สนใจสอบถามไปได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์นิสสันในจังหวัดนั้นๆก็คงจะเป็นการคลายความสงสัยของลูกค้าที่เฝ้ารอนิสสัน ลีฟมาอย่างยาวนานเสียที แอ๊ด NV [email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น